X

ควันหลง! ดูคลิปกันจะจะ! การซื้อขายบัตรผีชมคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯเขาค้อ

เพชรบูรณ์-ควันหลง! เปิดคลิปดูกันจะจะ! การซื้อขายบัตรผีชมคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯเขาค้อ

ในการเปิดแสดงคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทมิวสิคเฟสติวัล 2018 ที่ตำบลแคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อเย็นวันที่ 9 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา ซึ่งนักท่องเที่ยวกว่า 15,000 คนแห่เข้าชม แต่เนื่องจากยังมีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด ซึ่งตั้งใจเดินทางมาชมคอนเสิร์ต แต่เนื่องจากทางคณะผู้จัด แจ้งยุติการจำหน่ายบัตรตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา หลังบัตรจำนวน 15,000 ใบถูกขายจนหมดเกลี้ยง ทำให้ยังมีผู้ต้องการบัตรอีกจำนวนมาก จนส่งผลให้มีผู้นำบัตรออกขายโดยโก่งราคาสูงลิบลิ่วเกือบเท่าตัว ขณะเดียวกันยังเกิดขบวนการหลอกลวงฉ้อฉลซื้อขายบัตร กระทั่งมีการเบี้ยวทั้งเงินเบี้ยวทั้งบัตร จนมีผู้ตกเป็นเหยื่อต้องเข้าแจ้งความกับตำรวจเป็นจำนวนหลายราย

สำหรับบัตรผีที่มีผู้นำออกขายบริเวณปากเส้นทางเข้าลานคอนเสิร์ตกลางแจ้ง มีการซื้อขายกันในราคาใบละ 2,600 บาท จากเดิมราคาปกติใบละ 1,600 บาทเท่านั้น ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไร้บัตรหรือบัตรยังไม่เพียงพอ แต่ต้องการจะเข้าชมมหกรรมเทศกาลดนตรีฤดูหนาว “Overcoat Music Festival 2018”  ต้องควักกระเป๋าจ่ายอย่างจำยอม

แม้การแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าวจะจบลงไปแล้วก็ตาม แต่ในการซื้อขายบัตรผีและมีการโก่งราคากันจนสูง ทำให้ต้องตระหนักว่ามีจริงจ่ายจริง และแม้จะไม่ใช่เป็นเรื่องผิดกฎหมายก็ตาม แต่ทั้งนี้ก็เป็นอุทธาหรณ์ที่ดีให้แก่นักท่องเที่ยวและแฟนเพลงทั่วประเทศ หากต้องการเดินทางไปชมคอนเสิร์ตต่างๆ หรืองานคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯในปีต่อๆไป ควรซื้อบัตรเข้าชมตามวันเวลาที่คณะผู้จัดกำหนดไว้ เพราะนอกจากไม่ต้องกังวลเรื่องถูกโก่งราคาบัตรจนสูงเกินจริงแล้ว ยังวางใจได้ด้วยว่าไม่ต้องตกเป็นเหยื่อถูกฉ้อฉลและไม่ต้องถูกเอารัดเอาเปรียบ จนทำให้ต้องเจ็บใจอีกต่างหาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน