X

เลขาฯส.ท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ แกนนำเรียกร้องที่ดินเขาค้อ ขับรถลงเขาค้อหลุดโค้ง รถตกร่องน้ำริมถนนเสียชีวิต

เลขาฯสมาคมธุกิจท่องเที่ยวฯเพชรบูรณ์ แกนนำเรียกร้องที่ดินเขาค้อ ขับรถลงเขาค้อหลุดโค้ง รถตกร่องน้ำริมถนนเสียชีวิต

เวลาราว 08.00 น.วันที่ 6 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายปรีชา เดชบุญ เลขานุการสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ และประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลสะเดาะพง รวมทั้งยังเป็นเจ้าของรีสอร์ทภูผาชาละวัน อ.เขาค้อ ขับรถยนต์ส่วนตัว 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กท 1824 เพชรบูรณ์ ลงจากเขาค้อ เพื่อจะเดินทางมาร่วมประชุมที่จังกวัดเพชรบูรณ์ เกิดอุบัติเหตุรถยนต์หลุดโค้งตกร่องน้ำริมถนนฝั่งเลนขาขึ้นเขาค้อ กระทั่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ระหว่าง ก.ม.ที่ 18-19 ถนนทางหลวงหมายเลข 2196 (นางั่ว-ทุ่งสมอ) ต.สะเดาะพง อ.เขาค้อ

ทั้งนี้มีรายงานโดยสันนิษฐานว่า นายปรีชาขับลงมาโดยความเรวค่อนข้างสูง มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา คาดว่าทำให้รถเสียหลักทำท่าจะแหกโค้ง โดยนายปรีชาพยายามจึงเบี่ยงออก ทำให้รถเสียหลักพุ่งข้ามไปยังเลนตรงกันข้าม กระทั่งตกลงไปในร่องระบายน้ำริมถนน จนหน้ารถกระแทกกับขอบร่องระบายน้ำ ประกอบนายปรีชาไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยทำให้ร่างไปปะทะกับกระจกหน้าโดยเฉพาะใบหน้า เป็นเหตุให้กระจกหน้าแตกกระจาย ส่วนใบหน้านายปรีชามีบาดแผลถูกกระจกบาดยับเยินและคอหัก เป็นเหตุให้เสียชีวิตโดยทันที

ต่อมานายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเขาค้อ เพื่อติดตามการขันสูตรพลิกศพ โดยเบื้องต้นศพนายปรีชานอกจากใบหน้ามีบาดแผลถูกกระจกบาดและคอหักแล้ว พบว่าขาด้านขวายังหักอีกด้วย ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อ

สำหรับนายปรีชานอกจากเป็นเลขาฯสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว ยังเป็น 1 ในแกนนำกลุ่มเรียกร้องเรื่องการมีสิทธิครอบครองและใช้ประโยชน์ที่ดินบนเขาค้อ นอกจากนี้นายปรีชาซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ทบนเขาค้อ ยังตกเป็นผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกครอบครองป่าสงวนบนเขาค้อ และมีบทบาทสำคัญหนึ่งในตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการรีสอร์ทและกลุ่มราษฎร ในการผลักดันการแก้ไขปัญหาที่ดินบนเขาค้ออีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน