X

ปธ.สภา อบจ.เพชรบูรณ์ พร้อมเปิดสภาฯถก สจ.คนดังเมายิงปืนอุกอาจ ยันต้องเชิญเจ้าตัวชี้แจง 

ปธ.สภา อบจ.เพชรบูรณ์ พร้อมเปิดสภาฯถก สจ.คนดังเมายิงปืนอุกอาจ ยันต้องเชิญเจ้าตัวชี้แจง 

6 มิ.ย.66 : ความคืบหน้ากรณีจังหวัดเพชรบูรณ์ มีหนังสือด่วนที่สุดถึง ประธาน สภา อบจ.เพชรบูรณ์ ให้เปิดประชุมสภาฯพิจารณาถอดถอน นายสมภพ ไทยวัฒนาตระกูล หรือ “สจ.เบิร์ด”พ้นจากตำแหน่ง หลังก่อเหตุเมาสุรายิงปืนริมถนนและที่ป้อมตำรวจสายตรวจ ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน ต่อมาตำรวจค้นบ้านพักพบปืนพกสั้นและปืนยาวมีทะเบียนอีก 15 กระบอก โดยเจ้าตัวให้การรับสารถาพกระทั่งถูกดำเนินคดีข้อหาพกพาอาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีสาเหตุ ล่าสุด สจ.เบิร์ด เกิดความสำนึกผิดได้เข้าพบ ผกก.สภ.บึงสามพัน เพื่อขอขมาและขออภัยต่อข้าราชการตำรวจ พร้อมยอมรับอยู่ในดุลยพินิจของผู้หลักผู้ใหญ่ ที่เสนอให้มีการถอดถอนพ้นตำแหน่ง

ล่าสุด นายเกรียงศักดิ์ พิชิตกวิน ประธานสภา อบจ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ยังไม่เห็นหรือยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าว เรื่องนี้แม้ทางจังหวัดฯจะไม่มีหนังสือถึงสภา อบจ.เพชรบูรณ์ก็ตาม แต่ทางสภาฯก็ต้องเปิดประชุมพิจารณาในเรื่องนี้อยู่แล้ว เพราะเป็นประเด็นโด่งดังไปทั่วประเทศ ที่สำคัญอยู่ในความสนใจของประชาชนอีกด้วย

นายเกรียงศักดิ์กล่าวว่า ตามขั้นตอนและแนวทางการดำเนินการในเรื่องนี้นั้น ก็คงต้องดูว่าจะเปิดสภาฯนัดประชุมสมาชิกอย่างไร ส่วนประเด็นเรื่องนี้ก็คงจะพิจารณาเรื่องถอดถอนสมาชิกภาพเพียงอย่างเดียวไม่มีเรื่องวินัย ขณะเดียวกันทางสมาชิกจะมีการพิจารณาเลยหรือไม่ หรือจะรอผลการตัดสินของศาลหรือเปล่านั้น ก็ต้องแล้วแต่สมาชิกจะมีความเห็นหรือมีมติ

“ก็ต้องดูเหตุดูผลและต้องเปิดโอกาสให้นายสมภพมาชี้แจงด้วยว่า มีเหตุอะไรและทำไปทำไมเพราะอะไร ต้องชี้แจงให้สภาฯรับทราบ เพื่อให้สมาชิกวินิจฉัยว่าจะลงมติถอดถอนเลยหรือไม่ หรือต้องรอผลการพิจารณาคดีของศาลก่อน ซึ่งก็ต้องว่ากันไปตามขั้นตอน เพราะสภา อบจ.มีระเบียบกฎหมายและข้อบังคับบัญญัติไว้อยู่แล้ว ส่วนจะเปิดสภาฯได้เมื่อไหร่นั้นก็คงจะเร็วๆนี้”นายเกรียงศักดิ์กล่าว

ประธานสภา อบจ.เพชรบูรณ์ ยังกล่าวถึงการกระทำของ สจ.เบิร์ด มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ ส.อบจ.เพชรบูรณ์มากน้อยแค่ไหนอีกว่า ก็ย่อมมีผลกระทบ เพราะเป็นประเด็นโด่งดังไปทั่วประเทศ เป็นสิ่งที่ไม่สมควรกระทำ แต่ทั้งนี้ในส่วนตัวยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับเขาเลยว่า ทำไปทำไหม เรื่องนี้แม้จะเป็นพฤติกรรมส่วนตัวก็ตาม แต่ก็หลีกเลี่ยงไปกระทบภาพพจน์ความเป็นนักการเมืองเมืองถิ่นไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ก็คิดว่า สังคมก็ลงโทษเขาแล้วเช่นกัน

ข่าวเกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน