X

(มีคลิป)เพชรบูรณ์-เพลิงไหม้พงหญ้าย่านชุมชนเทพาฯ ชาวบ้านผวา! หวั่นลุกลามไหม้บ้านเรือน

เพชรบูรณ์-เพลิงไหม้พงหญ้าย่านชุมชนเทพาฯ ชาวบ้านผวา! หวั่นลุกลามไหม้บ้านเรือน

เวลาราว 19.00 น.วันที่ 5 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณซอยเงินติดล้อ ถ.เทพาพัฒนา ม.13 ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เกิดเหตุเพลิงไหม้พงหญ้าขนาดใหญ่พื้นที่กว่า 3 ไร่ มีดงต้นธูปสูงกว่า 1 เมตรขึ้นรก ใกล้ชิดกับย่านชุมชนเทพาพัฒนา เขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งมีบ้านเรือนราษฎรอยู่อาศัยค่อนข้างแออัด สาเหตุคาดว่าอาจเกิดจาก มีผู้ไปจุดไฟเผาไหม้ในบริเวณดังกล่าว และเนื่องด้วยอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ ประกอบกับฝนที่ยังไม่ตกลงมา ส่งผลให้ไฟลุกลามเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางความตื่นตระหนกของราษฎรในชุมชนใกล้เคียง โดยพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเป็นพื้นที่ว่างเปล่า และอยู่ระหว่างการก่อสร้างถนน ของ อบต.สะเดียง

โดยนายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยทีมกู้ภัยจากมูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ และทีมงานดับเพลิงจากเทศบาลฯ ได้รุดเดินทางมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมระดมกำลังฉีดน้ำอย่างรวดเร็ว จนสามารถระงับเหตุเพลิงไหม้ไว้ได้อย่างทันท่วงที ไม่ลุกลามไปบ้านพี่น้องประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง และไม่มีรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือทรัพย์เสียหายแต่อย่างใด ในขณะที่มีเสียงชื่นชมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลฯ และอาสากู้ภัยฯ ที่ระดมรถน้ำดับเพลิงเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที

 


ทั้งนี้ นายเสกสรร นายกเทศมนตรีอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ได้สอบถามประชาชนบริเวณใกล้เคียงถึงเหตุการณ์และพื้นที่บริเวณดังกล่าว กระทั่งได้รับแจ้งว่า เป็นพื้นที่รกร้างว่างเปล่ามีเจ้าของราว 3-4 รายนายเสกสรรจึงขอให้ช่วยตรวจเช็คเจ้าของที่ดิน พร้อมจะประสานไปยัง อบต.สะเดียงให้แจ้งเจ้าของที่ดินมาทำการถากถางพงหญ้าดังกล่าว โดยเฉพาะหากปล่อยให้ที่ดินว่างเปล่า ทางเจ้าของที่ดินจะถูกเนียกเก็บภาษีแพงขึ้นอีกเท่าตัว

“ตอนนี้ทางเทศบาลฯ ใช้มาตรการทำหนังสือถึงพื้นที่ที่ว่างเปล่า ให้ทำการปรับปรุงพื้นที่ไม่ให้รกร้างว่างเปล่า โดยไม่ให้พงหญ้าขึ้นรกชัฏไม่อย่างนั้นจะเสียภาษีเพิ่มขึ้น”นายเสกสรรกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน