X

(มีคลิป) เพชรบูรณ์-สจ.เบิร์ดนำพวงมาลัย ขอขมา ตร. รับสำนึกผิดคาดหวังได้รับการให้อภัย


เพชรบูรณ์-สจ.เบิร์ดนำพวงมาลัย ขอขมา ตร. รับสำนึกผิดคาดหวังได้รับการให้อภัย

วันที่ 5 มิ.ย.66 ความคืบหน้า นายสมภพ ไทยวัฒนาตระกูล หรือ สจ.เบิร์ด สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ เขตอำเภอบึงสามพัน เมาสุราก่อเหตุยิงปืนริมถนนและป้อมสายตรวจ ต.วังพิกุล กระทั่งตกเป็นผู้ต้องหาถูก ตร.สภ.บึงสามพันดำเนินคดีข้อหาพกพาอาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีสาเหตุ ขณะที่เจ้าตัวยอมรับสารภาพ นอกจากนี้จากการตรวจค้นบ้านพักพบปืนพกสั้นและปืนยาวมีทะเบียนอีก 15 กระบอกพร้อมกระสุนปืนอีกเพียบ ในขณะที่ล่าสุดทางจังหวัดเพชรบูรณ์มีหนังสือจี้ ปธ.สภา อบจ.เพชรบูรณ์ เปิดประชุมด่วน เพื่อให้พิจารณาขับพ้นตำแหน่ง ส.อบจ.เพชรบูรณ์

ล่าสุดเวลาราว 10.00 น. นายสมภพ ไทยวัฒนาตระกูล หรือ “สจ.เบิร์ด” ได้เดินทางของเข้าพบ พ.ต.อ.หิรัญ ภู่ตระกูล ผกก.สภ.บึงสามพัน พร้อมนำพวงมาลัยขอขมา ขออภัยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงข้าราชการตำรวจระดับสูงและข้าราชการตำรวจทุกนายทั้งประเทศ ซึ่งนายสมภพยอมรับว่าได้สำนึกผิด ในการกระทำดังกล่าว และทำให้เสียชื่อเสียงและเสียหาย ซึ่งหวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย จะให้อภัยส่วนประเด็นกรณีทางจังหวัดเพชรบูรณ์มีหนังสือให้พิจารณาถอดถอนออกจากตำแหน่ง ส.อบจ. นั้น เรื่องนี้ขึ้นอยู่ที่อำนาจของผู้หลักผู้ใหญ่เป็นคนพิจารณา ซึ่งสจ.เบิร์ดยอมรับความผิดที่กระทำลงไป

ขณะที่ พ.ต.อ.หิรัญ ภู่ตระกูล ผกก.สภ.บึงสามพัน กล่าวถึงผลการดำเนินคดีว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมจะเรียกผู้ต้องหามาแจ้งข้อหาเพิ่มอีกข้อหา คือข้อหาทำให้เสียทรัพย์เนื่องจากมีการยิงปืนไปถูกอ่างเลี้ยงปลา หลังป้อมตำรวจได้รับความเสียหาย ส่วนกรณีเรื่องการถอดถอนตำแหน่งของ สจ.เบิร์ดนั้น คงต้องเป็นหน้าที่ของประธานสภาอบจ.เพชรบูรณ์เป็นผู้พิจารณา

ข่าวเกี่ยวข้อง

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน