X

เพชรบูรณ์-สจ.คนดังเมายิงปืนที่ป้อมสายตรวจ ผบก.ภ.เพชรบูรณ์ ลั่น! กร่างกับตำรวจไม่ได้ ใหญ่กว่านี้ก็จับมาแล้ว

เพชรบูรณ์-สจ.คนดังเมายิงปืนที่ป้อมสายตรวจ ผบก.ภ.เพชรบูรณ์ ลั่น! กร่างกับตำรวจไม่ได้ ใหญ่กว่านี้ก็จับมาแล้ว จี้มอบตัวก่อนออกหมายจับ

เวลาราว 10.00 น.วันที่ 3 มิถุนายน พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ พร้อมนายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน และ พ.ต.อ.หิรัญ ภู่ตระกูล ผกก.สภ.บึงสามพัน ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบป้อมตำรวจสายตรวจ ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน ซึ่งเกิดเหตุฮือฮา สจ.เพชรบูรณ์ คนดัง เมาสุราก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกยิงปืนที่ป้อมตำรวจสายตรวจ ต.วังพิกุล โดยไม่ทราบสาเหตุ เหตุเกิดเมื่อช่วงคืนวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยขณะเกิดเหตุโดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพนาทีที่นักการเมืองท้องถิ่นคนดังรายนี้ยิงปืนขึ้นฟ้า ก่อนที่จะข้ามถนนไปก่อเหตุยิงปืนที่ป้อมตำรวจสายตรวจ โดยภายหลังทางตำรวจตรวจสอบพยานหลักฐาน ทำให้ทราบว่านักการเมืองท้องถิ่นที่ก่อเหตุรายนี้คือ “นายสมภพ ไทยวัฒนาตระกูล” หรือ “สจ.เบิร์ด” เป็นสมาชิกสภา อบจ.เพชรบูรณ์ อ.บึงสามพัน

โดย พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานโดยทราบเรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว และได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดยเรื่องนี้ผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสนใจมาก โดยเฉพาะพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 สั่งการให้ดำเนินการให้ถึงที่สุด ซึ่งคดีนี้ สจ.ไม่น่ามากระทำหรือก่อเหตุ ตลอดระยะเวลาตำรวจให้เกียรติเพราะรู้จักกัน แต่การกระทำแบบนี้ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

“เมื่อเขาไม่ให้เกียรติเราก็ต้องว่าไป จะมากร่างกับตำรวจไม่ได้ ใหญ่กว่านี้ก็จับมวแล้ว” พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยงกล่าวย้ำพร้อมระบุอีกว่า “ตอนนี้ผู้ก่อเหตุยังไม่ได้ติดต่อมอบตัว แต่จะมีการประสานไปให้มามอบตัว และให้นำอาวุธปืนที่ก่อเหตุมาด้วย และถ้าหากยังไม่มาก็ต้องออกหมายจับ”

สำหรับเหตุการณ์ฮือฮาดังกล่าวรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงคืนวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืน บุกยิงป้อมตำรวจสายตรวจ ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บึงสามพัน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

กระทั่งในที่เกิดเหตุพบ อส.ตร. 2 นาย ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก และพบเศษหัวกระสุนปืน เจาะอยู่ที่วงปูนซีเมนต์เลี้ยงปลา ทางเจ้าหน้าที่จึงตรวจค้น แต่พบเพียงเศษหัวกระสุนเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้น อส.ตร 2 นาย ซึ่งนั่งทานข้าวที่ด้านหลังป้องยามขณะเกิดเหตุ จนทราบว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้นก่อนบริเวณหน้าป้อม ก่อนที่ สจ.คนดัง จะเดินเข้ามาที่ด้านหลัง โดยมีอาการคล้ายเมาสุรา พร้อมสอบถาม อส.ตร. ทั้ง 2 นาย ว่า “ ป้อมนี้ไม่มีตำรวจ อยู่เหรอ”

จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมา ยิงเข้าใส่อ่างเลี้ยงปลา 1 นัด แล้วก็เดินจากไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ท่ามกลางความตกใจของ อส.ตร ทั้ง 2 นาย ซึ่งช่วงเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อม อยู่ระหว่างออกลาดตระเวน ตรวจดูความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความฮือฮาให้กับประชาชน กระทั่งถูกจับตาว่าเหตุการณ์นี้จะลงเอยแบบไหน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน