X

เพชรบูรณ์ควันหลงหลังเลือกตั้ง! แฟนคลับก้าวไกลโพสต์แซะอับอาย-อยากย้ายจังหวัด หลัง พปชร.กวาดส.ส.ทั้ง 6 เขต “วิศัลย์”โต้อย่าด้อยค่าบ้านเกิด

เพชรบูรณ์ควันหลงเลือกตั้ง! แฟนคลับก้าวไกลโพสต์แซะอับอาย-อยากย้ายจังหวัด หลัง พปชร.กวาดส.ส.ทั้ง 6 เขต “วิศัลย์”โต้อย่าด้อยค่าบ้านเกิด เห็นต่างได้แต่ควรแยกแยะ

วันที่ 15 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ควันหลงหลังการเลือกตั้ง ส.ส.เพชรบูรณ์ ซึ่งได้เกิดกระแสดรามาขึ้น หลังจากมีกลุ่มชาวโซเชียลโดยเฉพาะส่วนใหญ่เป็นแฟนคลับของพรรคก้าวไกลเพชรบูรณ์ ได้พากันออกมาใช้สื่อโซเชียลโพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านเฟสบุ๊กหรือ tiktok โดยข้องใจผลการเลือกตั้ง ส.ส.เพชรบูรณ์ ที่ผู้สมัครพรรคก้าวไกลพ่ายแพ้หมดทั้ง 6 เขต ในขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กวาด ส.ส.ได้ยกทั้งจังหวัดฯ ซึ่งสวนทางกับผลคะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อที่พรรคก้าวไกลที่ได้รัยอย่างท่วมท้น

โดยกลุ่มแฟนคลับและผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลเหล่านี้ ชี้ว่า มีการทุจริตซื้อขายเสียงเกิดขึ้น พร้อมกระแซะด้วยว่า ชาวเพชรบูรณ์เห็นแก่เงิน,กินหญ้า บางรายเปลี่ยนเรียกเมืองมะขามหวานเป็นเมืองมะขามป้อม ในขณะที่อีกหลายรายถึงกับออกมาร้องไห้สะอึกสะอื้นเสียใจ และระบุว่าอับอาย จนถึงกับอยากย้ายไปอยู่จังหวัดอื่น นอกจากนี้ยังบานปลายถึงกับชักชวนให้บอยคอยหรือแบน ไม่ให้คนมาท่องเที่ยวเพชรบูรณ์อีกด้วย ฯลฯ

กระทั่งมีกลุ่มชาวเพชรบูรณ์บางส่วน ได้ออกมาโพสต์ผ่านสื่อโซเชียลตอบโต้ชาวโซเชียลรวมทั้งแฟนคลับพรรคก้าวไกลเหล่านี้ โดยชี้ว่าอย่าด้อยค่าเพชรบูรณ์หรือบ้านเกิดตัวเอง และขอให้เคารพประชาธิปไตยและความเห็นต่าง ไม่ควรทำให้เกิดบรรยากาศแห่งความขัดแย้งเกิดขึ้น รวมทั้งติดแฮชแท็ก #ฉันรักเพชรบูรณ์ #รักบ้านเกิด ในขณะที่นายวิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดฯ และเป็นคนดังเมืองเพชรบูรณ์ยังถึงกับออกมาโพสต์ผ่านเฟสบุส่วนตัวเช่นกัน โดยระบุในว่า “ฉันเกิด เติบโต อยู่ และจะตายที่เพชรบูรณ์ ชาติหน้าถ้ามีจริงฉันก็ขอเกิดเป็นคนเพชรบูรณ์ทุกชาติไป”

“ฉันไปมาหมดแล้ว ต่างประเทศทุกทวีป ทุกจังหวัด และฉันก็เห็นว่า “แม้เมืองของฉันจะไม่สมบูรณ์แบบ และมีอะไรต้องพัฒนาไปอีกในอนาคต แต่ฉันก็ยังคิดว่า เพชรบูรณ์นี่แหละ อยู่สบายที่สุดและมีความสุขที่สุดแล้วครับ” เห็นต่างได้ ผิดหวังได้ ไม่ถูกใจได้ ด่าได้ ตำหนิได้ แต่ก็ควรแยกแยะเป็นเรื่องๆไป .. อย่าเหมารวม อย่าหมิ่นแคลนและอย่าด้อยค่า บ้านเกิดเมืองนอนตัวเอง

ขณะเดียวกันได้มีชาวเพชรบูรณ์และแฟนคลับนายวิศัลย์ได้แสดงคอมเม้นท์ต่อโพสต์ดังกล่าว โดยส่วนใหญ่เห็นด้วยกับนายวิศัลย์ และไม่เห็นด้วยกับการด้อยค่าเพชรบูรณ์บ้านเกิดตัวเอง ไม่เห่อเหิมไปตามกระแส ไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร อยู่แบบเรียบง่ายก็มีความสุขแล้ว ความเจริญเดี๋ยวก็เสื่อม ไม่งดงามตามวิถีบ้านเรา ส่วนบางรายชี้ว่าเข้าใจว่าเป็นการด้อยค่าการซื้อขายเสียง ซึ่งชี้ให้เห็นวิถีชีวิตของชาวเพชรบูรณ์ที่ผูกพันกับนักการเมือง แต่จะอยู่พรรคไหนควรฟังเสียงชาวบ้านด้วย

จนทำให้นายวิศัลย์ต้องโพสต์ชี้แจงเพิ่มเติมโดยบอกว่า “ผมเดือดร้อน ตรงที่ว่าผมพยายาม ให้คนเพชรบูรณ์รักบ้านรักเมืองมาทั้งชีวิต เพราะการรักบ้านรักเมืองจะเป็นพลังในการพัฒนาบ้านเรา ฉะนั้นถ้าคนเพชรบูรณ์ไม่รักเพชรบูรณ์เสียแล้ว ด้วยเพราะเรื่องแค่นี้ ผมก็เสียใจและก็ต้องออกมาทำหน้าที่ เสนอความเห็นอีกมุมหนึ่งให้กลับไปคิดทบทวน และกลับมารักเพชรบูรณ์เช่นเดิม และเป็นพลังการพัฒนากันต่อไปครับ เกลียดการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ก็ด่าเรื่องนั้นไป แต่อย่ามาด่าในเรื่องอื่นๆของเพชรบูรณ์ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลย”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน