X

นทท.ทะลักเขาค้อ รอชมคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯเขาค้อคึกคัก นายก ส.ท่องเที่ยวฯชี้เงินกว่า 120 ล้านสะพัด

เพชรบูรณ์-นทท.ทะลักเขาค้อ รอชมคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯเขาค้อคึกคัก นายก ส.ท่องเที่ยวฯชี้เงินกว่า 120 ล้านสะพัด มหกรรมดนตรีฤดูหนาวเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวเขาค้อ

วันที่ 9 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดยาววันรัฐธรรมนูญ ปรากฏว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวที่จ.เพชรบูรณ์เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะที่เขาค้อซึ่งมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาพักค้างแรมและท่องเที่ยว รวมทั้งรอชมคอนเสิร์ต Overcoat Music Festival 2018 ที่จะมีขึ้นในค่ำวันนี้กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมาบริเวณจุดชมวิวทิวทัศน์ต่างๆ มีนักท่องเที่ยวแห่ไปชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกกันเป็นจำนวนมาก แต่นักท่องเที่ยวต่างบ่นผิดหวังที่เช้านี้ไม่มีทะเลหมอกออกมาให้ชมเหมือนเฉกเช่นที่ผ่านมา แต่นักท่องเที่ยวต่างประทับใจสภาพอากาศที่หนาวเย็นแบบสบายๆอุณหภูมิราว 17 องศาเซลเซียส ทั้งนี้จากสภาพรถติดยาวเหยียดตั้งแต่ก่อนถึงจุดชมวิวไปจนถึงหน้าพระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษกเขาค้อ ทำให้นักท่องเที่ยวถึงกับเกิดอาการหงุดหงิด

นักท่องเที่ยวจาก กทม.รายหนึ่ง กล่าวว่า มากับเพื่อนๆโดยตั้งใจมาพักผ่อนและชมคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯ ระหว่างรอการเปิดแสดงจึงไปแวะชมแหล่งท่องเที่ยวและชมวิวทิวทัศน์รวมทั้งไปที่ทุ่งกังหันลม แต่รถติดมากค่อนข้างน่าเบื่อมาก เพราะอยู่ กทม.ก็เจอรถติดแทบแย่อยู่แล้ว มาถึงเขาค้อก็มายังเจอสภาพเดียวกันอีก อยากให้แก้ไขเชื่อว่าทางจังหวัดและอำเภอคงจัดการหรือแก้ไขปัญหาได้ ขอให้กำลังใจ ส่วนคอนเสิร์ตที่จะมีขึ้นในค่ำวันนี้ สิ่งที่ยังกังวลใจก็คือกลัวฝนตกเพราะไม่ได้เตรียมตัวมา หากมีฝนตกลงมาหนักจริงๆ คงดูกันไม่จืดเหมือนกัน

ด้านนายจุลพงษ์ คุ้นวงศ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเขาค้อ และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า คาดว่าวันนี้นักท่องเที่ยวเข้ามาที่เขาค้อไม่ต่ำกว่า 40,000 คน ค่าใช้จ่าย 3,000 บาทต่อคนต่อหัว และในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจมาชมคอนเสิร์ตกลางแจ้งโอเวอร์โค้ทมิวสิคเฟสติวัลที่เขาค้อ ฉะนั้นประมาณการว่าจะมีเม็ดเงินกว่า 120 ล้านบาท ไหลสะพัดหมุนเวียนอยู่ในเพชรบูรณ์และจังหวัดรอบข้าง ส่งผลให้เศรษฐกิจมีความคึกคักเป็นพิเศษ ส่วนเทศกาลดนตรีขณะนี้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวไปแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า เวลา 14.30 น. ถนนเส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ท ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ แน่นขนัดไปด้วยรถของนักท่องเที่ยวและแฟนคลับโอเวอร์โค้ทฯ จนส่งผลมีรถติดหนึบโดยเฉพาะเส้นทางจากเขาค้อไปยังตำบลแคมป์สน ปรากฎว่ามีรถติดทั้งขาเข้าและขาออก ในขณะที่มีนักท่องเที่ยวเปลี่ยนใจเลี้ยวรถกลับ จนส่งผลให้รถยิ่งติดหนึบกระทั่งมีเสียงบ่นจากนักท่องเที่ยว โดยบางรายใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงยังเดินทางไปไม่ถึงสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ต

ข่าวยังแจ้งอีกว่า เมื่อเวลา 11.45 น.วันเดียวกัน นายภูวนนท์ แสนแก้ว เจ้าของร้านภูวนนท์แบตเตอรี่ อ.หล่มสัก รุดเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก เพื่อจะแจ้งความดำเนินคดี กรณีติดต่อซื้อบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตจากนายหน้า ที่ อ.หล่มสัก จำนวน 30 ใบ รวมเป็นเงิน 47,000 บาท แต่ปรากฏว่านอกจากยังไม่ได้บัตรแล้ว ยังส่อจะสูญเงินที่โอนไปให้อีก โดยพนักงานสอบสวนได้ติดต่อไปยังนายหน้ารายนี้ และได้รับแจ้งว่ากำลังเร่งหาเงินคืนให้ นายภูวนนท์จึงแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นายภูวนนท์กล่าวว่า เพื่อนและลูกค้าต่างจังหวัดฝากซื้อล็อตแรก 20 ใบๆ ละ 1,500 บาท และตนเองซื้อเพิ่มอีก 10 ใบๆ ละ 1,700 บาท โดยโอนเงินให้เรียบร้อย แต่ภายหลังติดต่อไปนายหน้ารายนี้อ้างว่าซื้อบัตรจากนายหน้าอีกรายชื่อย่อ น. และกำลังนำบัตรมาให้ หลังจากนั้นจึงทวงถามไปแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง และยังมีทีท่าจะปัดความรับผิดชอบ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ แต่ภายหลังได้รับการติดต่อจากนายหน้ารายนี้ว่าพยายามจะเคลียร์เงินให้ ยอมรับว่ารู้สึกแย่มากๆ เพราะเตรียมตัวจะพาครอบครัว รวมทั้งเพื่อนๆจากต่างจังหวัดไปชมคอนเสิร์ต แต่มาเป็นแบบนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน