X

คนจนเพชรบูรณ์ปลื้ม! รัฐบาลมอบเงิน 500 บาทให้เป็นของขวัญปีใหม่

เพชรบูรณ์-คนจนปลื้ม! รัฐบาลมอบเงิน 500 บาท ให้เป็นของขวัญปีใหม่ ชี้คนจนที่ไม่มีถือว่ามีค่ามาก

วันที่ 9 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศชาวเพชรบูรณ์ซึ่งถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ(บัตรคนจน) ไปกดเงินสดจำนวน 500 บาท ที่เครื่องกดเงินสดหรือตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทยในเขตพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ที่บริเวณตู้เอทีเอ็มทุกแห่ง ต่างเนืองแน่นไปด้วยชาวเพชรบูรณ์ที่ถือบัตรคนจน ต่างมายืนเข้าแถวต่อคิวเพื่อรอกดเงินสด 500 บาท ที่รัฐบาลประกาศมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่กับผู้มีรายได้น้อยและถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จากเครื่องกดเงินสดหรือตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยกันจนยาวเหยียด ทั้งนี้รัฐบาลเริ่มโอนเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตั้งแต่วันที่ 8-10 ธ.ค. โดยวันนี้(9 ธ.ค.)ผู้มีสิทธิกดรับเงินสดดังกล่าวเป็นผู้ถือบัตรที่มีเลขบัตรขึ้นต้นด้วยเลข 31, 35, 36, 37, 38 และ 39

สำหรับปัญหาการกดเงินส่วนใหญ่มักเป็นผู้สูงอายุซึ่งส่วนใหญ่ยังไม่มีความเข้าใจ ทำให้เกิดความเชื่องช้าจนทำให้ผู้ที่ยืนต่อคิวรู้สึกหงุดหงิด กระทั่งมีบางรายอาสาช่วยกดเงินออกจากตู้เอทีเอ็มให้ นอกจากนี้ผู้ที่ถือบัตรมากดเงินสดส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาวและถือบัตรคนจนมาคนละหลายใบ โดยแจ้งว่าเป็นของเครือญาติในครอบครัวหรือคนในหมู่บ้านฝากมาให้ช่วยดำเนินการให้

ด้านนางกองเงิน พรหมนนท์ 1 ในชาวเมืองเพชรบูรณ์ที่ถือบัตรคนจน กล่าวว่า เป็นพระคุณอย่างยิ่งแล้วที่ได้เงิน 500 บาท เป็นของขวัญปีใหม่ที่รัฐบาลให้มาก็ดีแล้วที่รัฐบาลให้มาดีกว่าไม่ได้ และเงิน 500 บาทก็ได้ข้าวสารถังหนึ่งแล้วและยังเหลือซื้อหมูซื้อน้ำปลาได้อีก สำหรับคนจนที่ไม่มีก็ถือว่ามีค่ามากที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน