X

(มีคลิป) เลือกตั้ง66 : เพชรบูรณ์ ผู้ใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้า แห่หย่อนบัตรเลือก ส.ส.คึกคัก

เลือกตั้ง66 : เพชรบูรณ์ ผู้ใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้า แห่หย่อนบัตรเลือก ส.ส.คึกคัก

วันที่ 7 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ จ.เพชรบูรณ์ ถึงการใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้าเลือกตั้ง ส.ส. นอกเขตจังหวัดและในเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่หอประชุม อบจ.เพชรบูรณ์ ซึ่งปรากฎว่ามีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิล่วงหน้าทั้งนอกเขตจังหวัดและในเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ ต่างหลบสภาพอากาศหรือไอความร้อนที่ร้อนอบอ้าว ทยอยเข้าใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้ากันคึกคักในช่วงเช้า โดยถึงกับต้องต่อแถวเข้าคิวรอลงคะแนนกันจนยาวเหยียด ทั้งนี้สำหรับยอดผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง มีจำนวนทั้งสิ้น 7,299 คน ส่วนยอดในเขตเลือกตั้งมีจำนวน 486 คน

แต่ทั้งนี้ในการใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้าดังกล่าว ได้มีผู้ใช้สิทธินอกเขตเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวนหลายราย ต่างถึงกับแสดงผิดหวังและเสียดาย หลังจากทำการตรวจเช็ครายชื่อ แต่กลับพบชื่อหายโดยไม่มีชื่อใช้สิทธิ์ลงคะแนนได้ และเมื่อแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยทำการตรวจสอบ ทำให้พบว่าบางรายลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์กรมการปกครอง และทางโทรศัพท์สมารท์โฟน โดยกรอกข้อมูลใช้สิทธิจังหวัดผิดพลาด หรือกรอกข้อมูลไม่ครบถ้วนจนทำให้ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ไม่มีใบตอบรับหรือยืนยันการลงทะเบียนสำเร็จแต่อย่างใด

น.ส.ณัฐพร กันหารัตน์ อายุ 30 ปี กล่าวว่า ภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ด แต่มาทำงานอยู่ที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงแจ้งลงทะเบียนขอใช้ลงคะแนนล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง วันนี้จึงตั้งใจจะมาใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่หลังตรวจสอบชื่อแล้วไม่พบ จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบให้ กระทั่งพบว่าตนเองลงทะเบียนผิดพลาด โดยแจ้งไปใช้สิทธิล่วงหน้าที่ จ.เพชรบุรีแทนที่จะเป็นจ.เพชรบูรณ์ จึงทำให้พลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียใจ โดยเจ้าหน้าที่ยังแจ้งว่าไม่สามารถแก้ไขให้ได้ พร้อมชี้แนะว่าหลังจากนี้ให้ไปแจ้งสาเหตุที่ไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ได้ที่สำนักทะเบียนอำเภอหรือเทศบาล

ด้านนางรัศมี อินทร์คล้าย อายุ 51 ปี กล่าวว่า ชื่ออยู่ที่ จ.กาฬสินธุ์ แต่มาอยู่อ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงให้ทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านช่วยลงทะเบียนขอใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งให้ แต่หลังตรวจสอบชื่อไม่พบ มีการแจ้งลงทะเบียนลงคะแนนล่วงหน้าไว้ แต่พบว่ามีชื่อสามารถไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่ภูมิลำเนาเดิมที่ จ.กาฬสินธุ์ ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าสามารถกลับไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ หรือหากไม่สะดวกสามารถไปแจ้งเหตุไม่สามารถไปใช้สิทธิลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้ง 7 วันและหลังเลือกตั้ง 7 วันได้เช่นกัน

ข่าวแจ้งว่า ส่วนหอประชุม อ.เมืองเพชรบูรณ์ สถานที่เลือกตั้งกลางล่วงหน้า เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนโดยขอใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้า ในเขตเลือกตั้ง ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 1 จำนวน 143 คน ปรากฎบรรยากาศการลงคะแนน ผู้ใช้สิทธิ์ต่างพากันฝ่าไอความร้อนที่อุณหภูมิพ่งสูง ทยอยเดินทางไปใช้สิทธิลงคะแนนกันหลังเปิดหีบตั้งแต่ช่วงเช้า กระทั่งเวลาราว 11.00 น.ผู้ใช้สิทธิ์จึงเบาบางลง โดยเหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน