X

“บอสโอเวอร์โค้ทฯ”ยันไม่มีเสริม หลังบัตร 15,000 ใบถูกขายเกลี้ยง จับตาบัตรปลอมขู่จับได้โทษหนัก

เพชรบูรณ์-“บอสโอเวอร์โค้ทฯ”ยันไม่มีเสริม หลังบัตร 15,000 ใบถูกขายเกลี้ยง จับตาบัตรปลอมขู่จับได้โทษหนัก ในขณะที่การซื้อขายปั่นราคาบัตรบนสื่อโซเชียลยังแรงไม่หยุด นายหน้าดิ้นหนักหลังถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นแฟนหลอกขายบัตร จนแฟนตัวจริงเขม่นแอบมีกิ๊ก

วันที่ 8 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเรื่องบัตรเข้าชมคอนเสิร์ต Overcoat Music Festival 2018  กรณีบริษัทมีเดียแรพยุติการขายบัตร หลังจากบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตถูกขายจนหมดเกลี้ยง และยังประกาศไม่มีบัตรเสริมหรือไม่มีบัตรขายหน้างานอีก จนทำให้มีการซื้อขายเก็งกำไรและปั่นราคาจนสูงลิ่ว นอกจากนี้ยังมีมิจฉาชีพหลอกลวงขายบัตรทางสื่อโซเชียล จนทำให้มีแฟนคลับตกเป็นเหยื่อเป็นจำนวนมาก ล่าสุดกระแสการปั่นราคา,เก็งกำไรและการเสนอซื้อขายบัตรชมคอนเสิร์ตดังกล่าว บนสื่อโซเชียลยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังมีผู้ซึ่งอ้างว่าถูกมิจฉาชีพนำรูปภาพตนเองไปใส่เป็นภาพปกหน้าเฟซบุ๊กหรือไลน์ เพื่อหลอกขายบัตรชมคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯ แต่เบี้ยวเงินลูกค้าไม่มีบัตรให้ทั้งที่มีการโอนเงินไปให้แล้ว ทำให้มีผู้เข้าใจผิดจนต้องวิ่งโร่ไปแจ้งความกับตำรวจจำนวนหลายราย

นอกจากนี้ยังมีมิจฉาชีพบางรายปลอมชื่อนายหน้าขายบัตร แต่ใช้ภาพเป็นหญิงสาวสวยเป็นปกแถมแอบอ้างเป็นแฟนของนายหน้ารายนี้ เพื่อหลอกขายบัตรกระทั่งมีลูกค้าหลายสิบรายตกเป็นเหยื่อโอนเงินไปให้ แต่ภายหลังถูกบล็อกชื่อจนติดต่อไม่ได้ จนทำให้นายหน้ารายนี้ได้รับผลกระทบและยังถูกแฟนตัวจริงเขม่นว่าแอบไปมีกิ๊กไว้อีกด้วย กระทั่งเตรียมเข้าร้องทุกข์แจ้งความที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์

ด้านนายจันทร์ศรีษร มณีฉาย กรรมการผู้จัดการบริษัทมีเดียแรพจำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดคอนเสิร์ต Overcoat Music Festival 2018 ที่อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ กล่าวชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้ บริษัทได้มีหนังสือชี้แจงถึงเหตุผลทำไมต้องจำกัดจำนวนคนดู เพราะสถานที่ ห้องน้ำ อาหาร เครื่องดื่ม และระบบรักษาความปลอดภัยได้มีการคำนวณไว้แล้ว และเมื่อบัตรถูกจำหน่ายจนหมดเกลี้ยงก็มีการประกาศแจ้งให้ทราบ แต่เนื่องจากความต้องการบัตร  เข้าชมยังมีความต้องการกันสูง จึงทำให้พวกมิจฉาชีพฉ้อฉลโดยการอ้างได้รับบัตรจากบริษัทมา ทำให้ผู้คนหลงเชื่อและติดต่อซื้อขายกันในสื่อโซเชียล กระทั่งมีผู้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านี้จนเริ่มทำให้มีคดีความเกิดขึ้นเยอะ

“ทางบริษัทมีความชัดเจนเรื่องการจำหน่ายบัตรมาตลอด และได้แจ้งประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ให้ประชาชนที่ต้องการชมคอนเสิร์ตควรซื้อบัตรเข้าชมตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะเรามีประสบการณ์จากปีที่ผ่านมา ซึ่งมีประชาชนส่วนหนึ่งที่ต้องอกหักและพลาดชมคอนเสิร์ต เนื่องจากคิดว่าบริเวณหน้างานจะมีการเปิดขายบัตร”นายจันทร์ศรีษรกล่าว และว่า บัตรชมคอนเสิร์ตมีทั้งหมด 1,5000 ใบ และถูกจำหน่ายหมดเกลี้ยงตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว ยืนยันว่า บริษัทไม่มีการจัดทำบัตรเสริมเพราะจะทำให้มีปัญหาตามมาในภายหลังค่อนข้างมาก”นายจันทร์ศรีษรกล่าว

นายจันทร์ศรีษรกล่าวชี้แจงอีกว่า ตอนนี้กำลังติดตามดูว่ามีการทำบัตรปลอมขึ้นมาหรือไม่ ส่วนการที่มีผู้ค้าเก็งกำไรหรือโก่งราคาซื้อขายบัตรชมคอนเสิร์ต คงนอกเหนืออำนาจของทางบริษัทฯที่จะเข้าไปจัดการได้ เนื่องจากไม่มีกฎหมายข้อไหนไปเอาผิด และยังเป็นการสมยอมระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย แต่อย่างไรก็ตามหากมีการแอบอ้างชื่อบริษัทเพื่อไปฉ้อฉลหรือหลอกลวง รวมทั้งทำบัตรปลอมขึ้นมาจนทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย ตรงนี้ทางบริษัทคงเพิกเฉยไม่ได้ ต้องแจ้งดำเนินคดีเพื่อให้นำผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายสูงสุดอย่างแน่นอน ส่วนความพร้อมทั้งด้านสถานที่และศิลปินนักร้อง พร้อมจะเปิดการแสดงในวันพรุ่งนี้แน่นอน และขณะนี้อุณหภูมิที่เขาค้อยังลดลงต่อเนื่อง ทำให้อากาศค่อนข้างหนาวเย็นจึงขอให้แฟนคลับโอเวอร์โค้ทอย่าลืมนำเสื้อกันหนาวหรือเสื้อโค้ทติดตัวมาด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน