X

“ธนาธร”ลุยเพชรบูรณ์ ช่วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกลหาเสียง ชี้หากเอากลุ่มรัฐประหาร -3ป. ออกจากการเมืองไม่ได้ ปท.กลับมาเดินบนทิศทาง ปชต.ที่ถูกต้องไม่ได้

เพชรบูรณ์-“ธนาธร”ลุยช่วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกลหาเสียง ชี้หากเอากลุ่มรัฐประหาร -3ป. ออกจากการเมืองไม่ได้ ปท.กลับมาเดินบนทิศทาง ปชต.ที่ถูกต้องไม่ได้

วันที่ 1 เม.ย.66 ที่สวนสาธารณเพชรบุระ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ลงพื้นที่หาเสียงช่วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 6 เขต ของ จ.เพชรบูรณ์พรรคก้าวไกล (ก.ก.) โดยมีประชาชนกลุ่มผู้สนับสนุนและเหล่าแฟนคลับ ร่วมฟังคำปราศรัยนายธนาธรราว 100 คน นายธนาธรกล่างถึงคำขวัญพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งรอบนี้ กาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม ไม่เหมือนเดิมยังไงคือ 1.การเมืองต้องดี 2.ปากท้องประชาชนต้องดีและมีกิน 3.ประเทศไทยต้องมีอนาคต โดยนายธนาธรชี้แจงนักการเมืองจะดีจำเป็นต้องนำประเทศไทยกลับเข้าสู่ทิศทางประชาธิปไตย

นายธนาธรกล่าวว่า วันนี้เราเดินผิดทาง เพราะมีกลุ่มนายพลที่เห็นว่าประชาธิปไตย ไม่ใช่ทางออกของประเทศ พวกเราพรรคก้าวไกล ยืนยันตั้งแต่ตั้งพรรคอนาคตใหม่จนถึงวันนี้ ประชาธิปไตยไม่ใช่ทางเลือกแต่ เป็นทางรอดของประเทศพ่อแม่พี่น้อง วันนี้ถ้าจะทำให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยได้ ขั้นแรกสุดต้องเอากลุ่มบุคคล ที่มีส่วนร่วมกับการทำรัฐประหาร ปี 2557 ออกจากการเมืองให้ได้ ต้องเอา 3 ป ออกจากการเมืองให้ได้เป็นข้อแรกเลย ทำเรื่องนี้ไม่ได้เอาประเทศไทยกลับมาเดินบนทิศทางที่ถูกต้องไม่ได้

นายธนาธรกล่าวอีกว่า ข้อ 2 เอาบุคคลออกไปไม่พอ แต่ระบบที่มีการวางไว้อยู่กับเรา จึงต้องเอาระบบที่ไม่เป็นประชาธิปไตยออกไปด้วย นั่นคือแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับที่ปี 2560 ทั้งฉบับ ข้อ 3 ต้องสร้างการเมืองที่ไม่มีการใช้เส้นใช้สาย ไม่มีการทุจริตคอรัปชั่น พ่อแม่พี่น้องในต่างจังหวัดรู้ดี ลูกหลานอยากไปรับราชการ มีความรู้อย่างเดียว คงเข้าไม่ได้ต้องมีเงินมีเส้นสาย

” ยาเสพติดตอนนี้เยอะ รู้กันทั้งตำบลรู้ทั้งอำเภอมียาเสพติดมีคนเดียวที่ไม่รู้ ตำรวจงัย(เสียงตบมือ) ถามว่าตำรวจทำไมไม่รู้ง่ายๆ ตำรวจไปจับโจรจับผู้ร้ายไม่ได้ดิบไม่ได้ดี ไม่ได้ความเจริญในอาชีพก้าวหน้า การงาน ตำรวจที่เจริญ ก้าวหน้า โน่นไปดูแลนาย ไปรับใช้นาย แล้วจะเอาเวลาที่ไหนไปจับโจรจับผู้ร้ายจับยาเสพติด นี่ระบบเส้นสายนี่ระบบคอรัปชั่น ส่งต่อไปเป็นทอดๆ การเมืองจะดีได้ต้องไม่มีระบบเส้นสายไม่มีระบบคอรัปชั่น”ประธานคณะก้าวหน้ากล่าว

นายธนาธร กล่าวอีกว่า ฉะนั้นอย่างแรกที่อาสาที่จะเข้ามาทำคือการเมืองที่ดีถ้าการเมืองดีแล้ว ก็จะทำให้ระบบเศรษฐกิจดีได้ ให้พ่อแม่พี่น้องมีความเป็นอยู่ที่ดีได้ ทำอย่างไร ต้องบอกว่าอย่างแรกสุดเลย พรรคก้าวไกลตั้งแต่สมัยเป็นอนาคตใหม่ ต้องสร้างรัฐสวัสดิการขึ้นมา จำได้ไหมครับตอนเลือกตั้งปี 2562 ผมเป็นหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พูดเยอะเลยว่าต้องสร้างรัฐสวัสดิการขึ้นมา

นายธนาธรกล่าวว่า วันนี้คนไทยอ่อนแอทั้งประเทศ เหนื่อยยากลำบากชีวิตมีแต่ความมืดมน 3 ปีที่ผ่านมาเงินเก็บลดลง ภาวะที่เกิดจากโควิด-19 แบบนี้ ไม่ใช่เป็นความผิดของประชาชน แต่เราต้องเดือดร้อนแสนสาหัส ไปตลาดไหนก็ต้องเดือดร้อน 1 เดือนที่ผ่านมา เมื่ออาทิตย์ที่แล้วอยู่ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี มารอบนี้ตั้งแต่ร้อยเอ็ด ขอนแก่น โคราช สุรินทร์ วันนี้อยู่ที่นี่เดี่ยวพรุ่งนี้ ไปพิษณุโลก ตาก ไปเดินตลาดมาทั่วประเทศ ได้คุยกับพ่อแม่พี่น้องประชาชน ทุกท่านไม่ได้โดดเดี่ยว ลำบากกันทั้งประเทศผมยืนยัน

“ประชาชนอ่อนแอแบบนี้ เปราะบางขนาดนี้ ประเทศไทยจะเข้มแข็งไม่ได้ วันนี้ลอยคออยู่เห็นขอนไม้อะไรก็คว้า ขนาดขอนไม้ประยุทธ์(พล.อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา) ไม่ชอบก็ยังต้องคว้าไว้เลย”นายธนาธรกล่าว

ประธานคณะก้าวหน้ากล่าวอีกว่า ดูบัตรคนจนสิครับมันลำบากขนาดนั้นต้องไปสำแดงความจน ทำให้ตัวเองอับอายเพิ่ม ต้องไปแข่งกันจนใช่ไหม เราบอกว่าอยากจะแก้ปัญหาปากท้องดีต้องมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างรัฐสวัสดิการ และรัฐสวัสดิการรูปร่างหน้าตามันเป็นยังไง มันคือที่จะดูเราตั้งแต่เกิดจนตาย พ่อแม่พี่น้องประชาชน เพื่อให้ทุกคนสามารถลุกขึ้นยืนลุกขึ้นตั้งต้นชีวิตได้หากล้มเหลวไปทำให้ทุกคนมีความมั่นคงในชีวิต

หลังเสร็จสิ้นการปราศัยแฟนคลับต่างพากันขอถ่ายรูปเซลฟีร่วมกับนายธนาธร หลังจากนั้นนายธนาธรพร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคก้าวไกลได้ขึ้นรถแห่ไปรอบเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ นอกจากนี้จะปราศรัยชูนโยบายพรรคฯไปด้วยแล้ว ยังแนะนำ 6 ว่าที่ผู้สมัครของพรรคก้าวไกล

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูบูรณ์ พรรคก้าวไกลทั้ง 6 เขต ได้แก่ เขต 1 นายกฤติเดช แก้วเพียร, เขต 2 นายยุทธชัย คำตัด, เขต 3 นายศิริวิชช์ ทองคำ, เขต 4 นายหลุย บุญสะอาด, เขต 5 นายนันทวัฒน์ บุญถูก, เขต 6 นางสาวภิญญาภัทร อาภากฤษฎี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน