X

เพชรบูรณ์-2 ส.จ.เมืองมะขามหวาน ยื่นใบลาออก เตรียมลงสมัคร ส.ส.พปชร.เขต 3,4

เพชรบูรณ์-2 ส.จ.เมืองมะขามหวาน ยื่นใบลาออก เตรียมลงสมัคร ส.ส.พปชร.เขต 3,4

วันที่ 29 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังมีกระแสเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เพชรบูรณ์ เขต 3 และเขต 4 มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนายบุญชัย กิตติธาราทรัพย์ ส.จ.เพชรบูรณ์ เขต อ.หล่มเก่า และนายวรโชติ สุคนธ์ขจร ส.จ.เพชรบูรณ์ เขต อ.ชนแดนและประธานสภา อบจ.เพชรบูรณ์ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ลงวันที่ 29 มีนาคม 2566 ต่อนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้นายบุญชัย เตรียมลงสมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 3 พรรค พปชร. ในขณะที่นายวรโชติ เตรียมลงสมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 4 พรรค พปชร. เช่นเดียวกัน

สำหรับสนามการเมืองทั้ง 2 เขต มีบรรยากาศการแข่งขันที่เข้มข้นดุเดือด โดยเฉพาะทั้ง 2 เขตเลือกตั้ง ทางพรรค พปชร.เป็นแชมป์มาก่อน สำหรับเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พ.ค.ที่จะถึงนี้ ซึ่งมีการแบ่งเขตใหม่เพิ่มเป็น 6 เขต จากเดิมมีเพียง 5 เขต จึงถูกจับตาว่าพรรค พปชร.โดยการนำของนายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการ พรรค พปชร. จะยังสามารถครองแซมป์ได้หรือไม่ โดยเขต 3 นายบุญชัยต้องแข่งขันกับนายยุพราช บัวอินทร์ ว่าที่ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 4 เพชรบูรณ์ เดิมนางวัญเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ภรรยานายสันติเป็นเจ้าของพื้นที่ แต่หลังนายสุรศักดิ์ อรรฆพันธุ์ ประกาศวางมือ ทำให้มีการปรับแผนให้นางวันเพ็ญย้ายไปลงเขต 5 ส่วนเขต 4 ให้นายวรโชติ ซึ่งเป็นลูกหม้อสายสันติและนางวันเพ็ญเช่นกัน ลงสมัครในเขตนี้แทน โดยคู่แข่งสำคัญได้แก่ นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 4 พรรคเพื่อไทย(พท.)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน