X

ททท.เปิด “Phetchabun Mango Festival & Vintage 2023” 18-19 มี.ค.นี้ที่ Nine เพชรบูรณ์

เพชรบูรณ์-ททท.เปิดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตร “Phetchabun Mango Festival & Vintage 2023” 18-19 มี.ค.นี้ที่ Nine เพชรบูรณ์ อ.เมือง

เวลา 17.00 น.วันที่ 18 มี.ค.66  นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “Phetchabun Mango Festival & Vintage 2023” ที่ Nine Phetchabun Farm อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่ง ททท. สำนักงานพิษณุโลกร่วมกับจังหวัดเพชรบูรณ์จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรตลอดทั้งปี รวมทั้งส่งเสริมให้เกษตรกรมีรายได้มากขึ้น และยัวเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดอีกด้วย สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการจัดบุฟเฟ่ต์ข้าวเหนียวมะม่วง ผลิตภัณฑ์มะม่วง ตลาดวินเทจ การโชว์รถคลาสสิกโบราณ มีสินค้าของดีจ.เพชรบูรณ์ และโชว์การแสดงดนตรี “พิมพ์พลอย-TheVoice” โดยกิจกรรมดังกล่าวจะมีไปถึงวันที่ 19 มีนาคมนี้

นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามะม่วงน้ำดอหไม้ไปประกวดงานพืชสวนโลกท่ภ่คเหนือ ใน 10 รางวัล จ.เพชรบูรณ์คว้ามาได้ถึง 8 รางวัล โดยมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองและมะม่วงน้ำดอกไม้เบอร์ 4 เด่นมาก และคงเป็นสองพันธุ์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย ปัจจุบันทางผู้ว่าราชการจังหวัดเล็งเห็นเใอเรามีผลผลิตที่โดดเด่นขนาดนี้แล้ว ให้ไปทำขบวนการสร้างความน่าเชื่อถือ เพื้อให้ผู้บริโภคได้เข้ามาเลือกช๊อปเลือกซื้อมะม่วงเพชรบูรณ์ ด้วยการไปขึ้นทะเบียน GI คาดว่าปีนี้จ.เพชรบูรณ์จะได้ GI เพิ่มจากมะม่วงน้ำดอกไม้“จ.เพชรบูรณ์ได้ GI มาแล้ว 2 ผลผลิต โดยผลผลิตแรกได้แก่ มะขามหวาน และผลผลิตที่สองได้แก่ ข้าวไร่ลืมผัว ส่วนปีนี้เราคาดหวังว่าจะได้ GI ผลผลิตที่สามได้แก่มะม่วง วันนี้เราจึงต้องแสดงออกมะม่วงเป็นผลไม้ของดีที่อยู่ในขบวนการขอ GI และคงได้รับทั้งในและต่างประเทศ”รองผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์กล่าว

นายชัชวาลย์กล่าวอีกว่า วันนี้ประเทศญี่ปุ่นให้การยอมรับผลผลิตมะม่วงของเราโดยรับซื้อไม่อั้น แต่ภายในประเทศกับไม่ค่อยเห็นผลผลิตมะม่วงเพชรบูรณ์ ทั้งๆที่ผลผลิตมะม่วงเพชรบูรณ์กวาดรางวัลมาได้ถึง 8 ใน 10 รางวัล เพราะฉะนั้นปีหน้าหากได้สัญลักษณ์ GI แล้ว ก็จะมีการส่งเสริมอย่างจริงจัง โดยฝากทางพาพิชย์จังหวัดในประเด็นนี้ไว้ด้วย  

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน