X

สนง.จัดหางานเพชรบูรณ์ บูรณาการหลายหน่วยงาน จัดบรรยายให้ความรู้แรงงานต่างด้าว

เพชรบูรณ์-สนง.จัดหางาน บูรณาการหลายหน่วยงาน จัดบรรยายให้ความรู้แรงงานต่างด้าว “โครงการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงานต่างด้าว”

สำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดโครงการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงานต่างด้าว เพื่อให้แรงงานต่างด้าวมีความรู้ความเข้าใจและปฏิบัติได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย  เกิดความเข้าใจอันดี  ลดความขัดแย้งทางสังคม และให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์  ได้รับการคุ้มครองตามที่กฎหมายกำหนด และเพื่อเป็นการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาการอบรมประกอบด้วย

1.การคุ้มครองช่วยเหลือผู้เสียหายจากการตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์ โดยวิทยากรจาก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์
2.สิทธิประโยชน์ของคนต่างด้าวที่ได้รับจากการตรวจสุขภาพและประกันสุขภาพ โดยวิทยากรจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์
3.สิทธิประโยชน์ประกันสังคมและแรงงานต่างด้าว โดยวิทยากรจาก สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเพชรบูรณ์
4.การเข้าเมืองเพื่อการทำงานอย่างถูกต้อง และการดำเนินการที่เข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน โดย วิทยากรจาก ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์
5.การทำงานอย่างถูกต้องและบทกำหนดโทษ รวมถึงช่องทางการร้องทุกข์ของคนต่างด้าว ตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561

โดยวิทยากรจากสำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์ และวิทยากรจากกองกำกับการสืบสวนฯ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาเข้ารับฟังกว่า 100 คน โดยมีล่ามแปลการบรรยาย ถาม-ตอบ เป็นภาษาเมียนมา ณ ห้องประชุมบริษัทโกลเด้นไลน์ บิสซิเนส จำกัด ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จว.เพชรบูรณ์

สำหรับบรรยากาศการบรรยายให้ความรู้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แรงงานต่างด้าวสามารถสอบถามปัญหาข้อสงสัยจากวิทยากรของแต่ละหน่วยงานได้อย่างใกล้ชิด  มีความรู้ความเข้าใจได้อย่างรอบด้าน สามารถนำไปถ่ายทอดให้กับเพื่อนๆ กลุ่มแรงงานสัญชาติเดียวกันได้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน