X

“เขาทราย-เขาค้อ” 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ ชทพ. ลุยเพชรบูรณ์บ้านเกิด

เพชรบูรณ์-“เขาทราย-เขาค้อ” 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ ชทพ. ลุยเพชรบูรณ์บ้านเกิดแนะนำตัว-พรรคฯ ด้าน “วิจิตร”พอใจกระแสตอบรับดี เปรยยังมีเซอร์ไพรส์คนดังร่วมพรรคอีก

วันที่ 7 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 2 อดีตนักชกคู่แฝดแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย เขาทราย แกแล็คซี่  หรือ”สุระ แสนคำ” และ เขาค้อ แกแล็คซี่ “วิโรจน์ แสนคำ” หลังจากตัดสินใจผันตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 3 และ เขต 4 ในนามพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ล่าสุดเขาทรายและเขาค้อเริ่มลงพื้นที่บ้านเกิด จ.เพชรบูรณ์ ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อแนะนำพรรคและชวนเชิญชาวเพชรบูรณ์ร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งปรากฏว่าชาวเพชรบูรณ์และพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด ต่างจดจำอดีตนักชกซึ่งเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขชาวเพชรบูรณ์ได้เป็นอย่างดี และให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

นอกจากนี้ยังพากันตื่นเต้นหลังมีการแจ้งว่า เขาทรายหมัดซ้ายทะลวงไส้มาเยี่ยม ทำให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดต่าง     ตื่นเต้นดีใจ ในขณะที่บางรายถึงกับโผเข้ากอดและยังมอบขนมนมเนยให้กับอดีตนักชกแฝดทั้งสอง ที่ผันตัวมาเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ จากนั้นยังขอร่วมถ่ายรูปเซลฟีไว้เป็นระลึก พร้อมรับปากยินดีสนับสนุนทั้งพรรคและคนอีกด้วย  จนทำให้นายวิจิตรถึงกับแสดงความพอใจที่ชาวเพชรบูรณ์มีกระแสตอบรับ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ ในนามพรรคชาติไทยพัฒนา โดยเฉพาะเขาทรายและเขาค้ออย่างอบอุ่น สำหรับ“เขาทรายเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 3 ส่วน “เขาค้อ แกแล็คซี่” เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรค ชทพ. เขต 4

นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ กล่าวว่า ทางพรรคมอบหมายให้ช่วยสรรหาตัวแทนพรรคที่ลงเลือกตั้ง ส.ส.ใน 17 จังหวัดภาคเหนือ เนื่องจากกฎหมายใหม่กำหนดให้กาบัตรใบเดียวเลือกทั้งส.ส.เขตและส.ส.บัญชีรายชื่อ ทางพรรคจึงต้องสรรหาตัวแทนลงสมัครให้ครบทุกเขตเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ทั้ง 17 จังหวัดค่อนข้างลงตัวครบทุกเขตแล้ว แต่ยอมรับว่าจากการที่มีพรรคการเมืองใหม่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้มีการแย่งตัวหรือชิงทาบทามบุคคลที่มีชื่อเสียงในแต่ละจังหวัดกันเยอะ  แต่ทั้งนี้เป็นที่น่ายินดีสำหรับพรรค ชทพ. มีทั้งอดีต ส.ส.และบุคคลมีชื่อเสียงคนเด่นดังในจังหวัดและระดับประเทศ รวมทั้งคนหนุ่มสาวไฟแรงซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ เสนอตัวยินดีเข้าร่วมทำงานกับทางพรรคค่อนข้างเยอะ

รองหัวหน้าพรรค ชทพ. กล่าวอีกว่า นอกจากอดีต 2 นักชกแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยแล้ว ทางพรรคยังมีบุคคลที่มีชื่อเสียงอีกหลายท่าน ที่พร้อมจะเข้ามาร่วมทำงานการเมืองกับทางพรรค เพียงแต่เวลานี้ขออุบไว้ก่อน แต่รับรองว่ามีเซอร์ไพรส์อย่างแน่นอน ส่วนการตั้งสาขาพรรคจะมีด้วยกัน 4 ภาค ได้แก่ ภาคกลางที่ จ.สุพรรณบุรี, ภาคเหนือ จ.เพชรบูรณ์, ภาคอีสาน จ.ร้อยเอ็ด และภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช สำหรับในส่วนของ จ.เพชรบูรณ์ จะมีการเปิดสาขาพรรค ในช่วงเดือนมกราคมปี 2562 ที่จะถึงนี้

ขอขอบคุณ : สุรศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ เอื้อเฟื้อภาพ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน