X

(มีคลิป) เพชรบูรณ์-รองผู้ว่าฯ เปิบ “มะขามหวานเป็นรา”โชว์ ท้าพิสูจน์กินได้จริง

เพชรบูรณ์-รองผู้ว่าฯ เปิบ “มะขามหวานเป็นรา”โชว์ ท้าพิสูจน์กินได้จริง

หลังจาก “นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์” รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ประกาศลั่นกลางกองอำนวยการประกวดมะขามหวานสุดยอดเพชรบูรณ์ พร้อมจะเปิบมะขามหวานเป็นราโชว์ เพื่อสร้างความเข้าใจให้แก่แระชาชน และแก้ภาพลักษณ์เกี่ยวกับราขาวในเนื้อมะขามหวาน สามารถกินได้ไม่มีโทษ

พร้อมนัดแนะจะกินโชว์ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 ณ เวทีกลางงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 โดยจะเป็นรายการเรียกน้ำย่อย ก่อนจะมีการประมูลมะขามหวานที่ชนะเลิศการประกวดมะขามหวานเพชรบูรณ์ 5 สายพันธุ์ ซึ่งก่อนหน้าไม่เพียงเรียกเสียงฮือฮาเท่านั้น แต่ยังสร้างความกังขาให้กับทุกคนว่าด้วย งานนี้ รองผู้ว่าฯ เอาจริงดิ! กล้าเปิบมะขามหวานเป็นราโชว์จริง ๆ ฤา

จนกระทั่งถึงวันนัดท้าพิสูจน์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ ในมาดรองผู้ว่า ฯ ที่มาดมั่น ไม่มีความไขว่เขวแต่อย่างใด พร้อมกับกล่าวว่า “มะขามหวานเป็นราเหล่านี้กินได้ หลายคนซื้อไปแล้วเห็นมะขามเป็นราขาวแล้วก็ทิ้ง แล้วไม่อยากจะมาซื้ออีก จริงๆแล้วเกืดอะไรขึ้น”

ในขณะที่ผู้ช่วยศาสตรจารย์ จินตนา สนามชัยสกุล นักวิชาการ กล่าวชี้แจงว่า “ราที่พบในเนื้อมะขามหวานเหล่านี้จริงๆแล้วคือ ราขาวหรือราน้ำตาล กินได้โดยไม่มีผลเสีนต่อร่างกาย และมะขามหวานที่มีราขาวเหล่านี้จะมีสารต้านอนุมูลอิสระด้วย”

หลังจากนั้นรองผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ หยิบมะขามหวานเป็นราขึ้นมาโชว์กล้อง และโชว์พ่อค้านักธุรกิจที่เข้าร่วม การประมูลสุดยอดมะขามหวานเพชรบูรณ์ดู พร้อมกล่าวตอกย้ำว่า “สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำ สิบมือคลำไม่เท่าปากรองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นเชื้อรา เป็นเชื้อราที่เกษตรกรและนักท่องเที่ยวบอกว่ากินไม่ได้เป็นของเสียแล้วทิ้ง มันกินได้เดี่ยวทานให้ดู”

จากนั้นนายชัชวาลย์เดินถือมะขามหวานเป็นรา โชว์ให้ทุกคนเห็นกันแบบชัดๆ ก่อนจะจากหยิบมะขามหวานเป็นรา ใส่ปากกินโชว์ให้ทุกคนดูหน้าตาเฉย พร้อมพูดย้ำอีกด้วยว่า “หวานชื่น” โดยมีผู้ช่วยศาสตรจารย์จินตนา สนามชัยสกุล และนายเทพ เพียมะลัง สองนักวิชาการ ร่วมเปิบมะขามหวานเป็นราโชว์เช่นกัน

ต่อมาได้มีผู้เข้าร่วมประมูลคนดัง อาทิ นายประทิน นาคสำราญ นายก อบต.สะเดียง. นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดฯและอดีต ส.ส.เพชรบูรณ์, นายองอาจ ลานจันทร์ นักธุรกิจ เข้าร่วมท้าพิสูจน์ชิมมะขามหวานราด้วยเช่นกัน

โดยนายประทินกล่าวขณะร่วมชิมมะขามหวานอีกด้วยว่า “รสชาติเหมือนเดิม” หลังถูกพิธีกรเจ้าหน้าที่สำนักเกษตรจังหวัดฯจี้ถาม

ข่าวเกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน