X

เพชรบูรณ์-ชน 4 คันรวด เทรลเลอร์ชนท้ายรถไถบรรทุกอ้อย 2 รถบัสนักท่องเที่ยวพุ่งชนซ้ำ โชคดีเจ็บ 18 ราย ไร้เสียชีวิต

เพชรบูรณ์-ชน 4 คันรวด เทรลเลอร์ชนท้ายรถไถบรรทุกอ้อย 2 รถบัสนักท่องเที่ยวพุ่งชนซ้ำ โชคดีเจ็บ 18 ราย ไร้เสียชีวิต

เวลา 05.30 น.วันที่ 31 มกราคม เกิดอุบัติเหตุซ้อน รถบรรทุกเทรลเลอร์ชนท้ายพ่วงรถไถบรรทุกอ้อย ขณะเดียวกันยีงมีรถบัสนักท่องเที่ยวอีก 2 คันที่วิ่งตามกันมาพุ่งเข้าชนซ้ำอีก เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 18 คน โขคดีไม่มีผู้เสียชีวิต โดยเหตุเกิดบริเวณถนนสายสระบุรี – หล่มสัก ทางหลวงหมายเลข 21 (ขาขึ้น) หลัก กม.ที่ 96+400 หมู่ที่ 5 ต.คลองกระจัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ต่อมาพ.ต.ท.ธีรยุทธ ฟูแสง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งว่า จึงเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบรถยนต์ไถบรรทุกอ้อย จอดพลิกคว่ำขวางอยู่บริเวณกลางถนน(ขาขึ้น) มีอ้อยตกกระจายเกลื่อนกราดอยู่เต็มถนน สภาพได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังพบรถยนต์เทรลเลอร์ยี่ห้ออีซูซุ(หัวลาก) หมายเลขทะเบียน 72-6905 นครปฐม ส่วนตัวพ่วงหมายเลขทะเบียน71-5844 นครปฐม จอดอยู่ริมถนน สภาพได้รับความเสียหายด้านหน้า จอดชนอยู่กับกระบะรถยนต์ไถกลางถนน สภาพได้รับความเสียหาย มีนายสมบัติ ศรีศิริ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 81 หมู่ที่ 6 ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราชเป็นผู้ขับขี่ ไม่ได้รับบาดเจ็บนอกจากนี้ยังพบรถบัสยี่ห้อสแกนเนียอีกคัน หมายเลขทะเบียน 30-0431 นครศรีธรรมราช จอดชนอยู่กับรถยนต์ไถในร่องถนน สภาพได้รับความเสียหาย มีนายฤทธิวงค์ รักช้าง อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 62 หมู่ที่ 6 ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราชเป็นผู้ขับขี่ ไม่ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจากเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพและอาสากู้ภัยในพื้นที่ ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลศรีเทพ ได้แก่ นายชัยวัฒน์ อินตา อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 49/2 หมู่ที่ 5 ต.ตลาดโพธิ์ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ผู้ขับขี่รถยนต์บรรทุกพ่วงหัวลาก และนายวัชรินทร์ ชาวนาวัง อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 553 หมู่ที่ 17 ต.คลองกระจัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ผู้ขับขี่รถยนต์ไถ ส่วนผู้บาดเจ็บโดยสารที่นั่งมาในรถยนต์โดยสาร (รถบัส) ทั้งสองคันมีจำนวน 16 คน ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถเทรลเลอร์ ขับขี่มาเฉี่ยวชนท้ายรถยนต์ไถบรรทุกอ้อยซึ่งขับขี่อยู่ด้านหน้า จนรถยนต์ไถพลิกคว่ำขวางถนน โดยมีรถบัสนักท่องเที่ยวทั้งสองคัน โดยบรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคันๆละ 43 คนรวม 86 คน ซึ่งขับตามกันมามาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีอับัติเหตุขวางอยู่กลางถนน ทำให้พุ่งเข้าเฉี่ยวชนรถยนต์ไถที่พลิกคว่ำอยู่กลางถนน จนเป็นเหตุให้มีทรัพย์สินเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่งทางตำรวจได้ตรวจแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่รถยนต์ไถ และผู้ขับขี่รถยนต์เทรลเลอร์ทั้งสองคนแล้ว ไม่พบแอลกอฮอล์แต่อย่างใด

ขอบคุณ : ช่างเบีย ศรีเทพ รถยก รถสไลด์ / แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 2 เอื้อเฟื้อภาพ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน