X

แห่ชมทุ่งทานตะวันบาน@บ้านโคก สวยเกินห้ามใจ คว้ามือถือถ่ายเซลฟี-ติดแฮชแท็ก ชวนเพื่อนกดไลค์แลกเสื้อ

เพชรบูรณ์-นทท.-ชาวเพชรบูรณ์แห่ชม “ทุ่งทานตะวันบาน@บ้านโคก” สวยเกินห้ามใจ คว้ากล้องมือถือถ่ายเซลฟี ติดแฮชแท็ก #ทุ่งทานตะวันบานที่บ้านโคก ชวนเพื่อนกดไลค์แลกเสื้อ

วันที่ 6 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเพชรบูรณ์และนักท่องเที่ยวพากันแห่ไปชมทุ่งดอกทานตะวัน ที่บริเวณหน้า อบต.บ้านโคก อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงผลิดอกบานสะพรั่งจนเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งบนเนื้อที่ราว 10 ไร่ จากความสวยงามจนเกินจะห้ามใจ ทำให้นักท่องเที่ยวถึงกับต้องหยิบกล้องมือถือขึ้นมาถ่ายเซลฟีคู่กับดอกทานตะวัน จากนั้นนำภาพขึ้นโพสต์บนสื่อโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะเฟซบุ๊กส่วนตัวซึ่งมีการติดแฮชแท็ก #ทุ่งทานตะวันบานที่บ้านโคก เพื่อเชิญชวนให้เพื่อนสมาชิกฯร่วมกันกดไลค์ให้ครบ 200 คน เพื่อจะนำไปแลกเสื้อกับทาง อบต.บ้านโคก ซึ่งได้จัดเตรียมไว้แจกจ่ายให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายณฐพงษ์ พรพฤฒิพันธุ์ นายก อบต.บ้านโคก กล่าวว่า ทุ่งดอกทานตะวันทาง อบต.ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของตำบลบ้านโคก และยังเป็นการสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของทางจังหวัด โดยเปิดให้เข้าชมฟรีไม่มีการเก็บค่าเข้าชมแต่อย่างใด จากการดำเนินการดังกล่าวทำให้ชื่อเสียงทุ่งดอกทานตะวันที่บ้านโคก เริ่มติดปากและคุ้นเคยของทุกคนจนปัจจุบันเริ่มกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออีกจุด ที่นักท่องเที่ยวและชาวเพชรบูรณ์จะพากันแวะเข้าไปเข้าชม จนส่งผลให้เศรษฐกิจการค้าการขายในเขตพื้นที่ตำบลบ้านโคกเกิดความคึกคัก และในวันที่ 27-29 ธ.ค.นี้ จะมีการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันบาน@บ้านโคกด้วย

นายณฐพงษ์กล่าวอีกว่า สำหรับการพัฒนาพื้นที่ดินแปลงนี้เนื้อที่ทั้งหมดราว 75 ไร่ ทางกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นฯได้จัดสรรงบฯในวงเงิน 12 ล้านบาท  ให้อบต.บ้านโคกดำเนินโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทุ่งดอกทานตะวัน โดยมีการจัดสร้างเส้นทางวิ่งและเส้นทางจักรยาน รวมทั้งมีการขุดสระพัฒนาแหล่งน้ำ ฯลฯ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวและเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของจังหวัดเพชรบูรณ์อีกแห่ง

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน