X

เพชรบูรณ์-เขาค้อ-ภูทับเบิก นทท.แน่น รถติดหนักจนเป็นเรื่องปกติ

เพชรบูรณ์-เขาค้อ-ภูทับเบิก นทท.แน่น รถติดหนักจนเป็นเรื่องปกติ

วันที่ 1 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศวันปีใหม่ที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ปรากฎว่าแหล่งท่องเที่ยวต่างๆบนเขาค้อ ยังเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะบริเวณจุดชมทิวทัศน์หลายแห่ง อาทิ จุดชมวิวเขาค้อ เขาตะเคียนโงะ ทุ่งกังหันลม วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ฯลฯ ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างพากันออกจากที่พักกันแต่เช้ามืด เพื่อชมวิวทิวทัศน์พร้อมสัมผัสแสงแรกของวันแรกปี 2566 ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นราว 13 องศาเซลเซียส จนทำให้การจราจรตามเส้นทางที่มุ่งสู่แหล่งท่องเที่ยวบนเขาค้อดังกล่าวเกิดความหนาแน่น กระทั่งส่งผลให้รถยนต์นักท่องเที่ยวระบายไม่ทัน จนติดหนักและติดยาวเหยียด

โดยเฉพาะที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ต.แคมป์สน ก็ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวเมียนมา ไปเที่ยวชมศาสนาสถานพร้อมกราบสักการะขอพรต่อสิ่งศักดิ์ในวันปีใหม่กันอย่างเนืองแน่น โดยนายพิสิษฐ์พล โพธิ์ลิบ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเขาค้อ ระบุว่า นักท่องเที่ยววันนี้ (1ม.ค.66) มีจำนวนมากกว่าเมื่อวานนี้อีก และจากที่นักท่องเที่ยวต่างพากันออกจากที่พักและเริ่มเคลื่อนย้ายไปแหล่งท่องเที่ยวบนเขาค้อพร้อม ๆ กัน ทำให้ถนนต่าง ๆ ที่มุ่งหน้าไปยังแหล่งท่องเที่ยวมีความหนาแน่นรถระบายไม่ทัน บางจุดติดยาวเหยียดหลายกิโลเมตร

“ส่วนที่วัดพระธาตุผาซ่อนนั้นมีนักท่องเที่ยวยังคงหลั่งไหลเข้าไปชื่นชมศาสนสถานแห่งนี้จนได้รับรายงานว่ารถติดตั้งแต่ราว 05.00 น.และเมื่อเช้านี้ก็มีรายงานเพิ่มเติมนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นแรงงานชาวเมียนมาอีกไม่ต่ำกว่า 10 รถบัสได้เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ฉะนั้นบรรยากาศที่วัดฯ ในวันนี้ นอกจากไม่แตกต่างจากเมื่อวานนี้  (31ธ.ค.65) เท่าไหร่แล้ว อาจจะหนาแน่นมากกว่าอีกด้วย”นายพิสิษฐ์พลกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับบรรยากาศการเฉลิมฉลองเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2023 ที่บริเวณจุดชมวิวเขาค้อ เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค.65 ที่ผ่านมานั้น ปรากฎว่าเป็นไปด้วยความคึกครื้น โดยมีชาวเพชรบูรณ์และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกันอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะช่วงเวลาระหว่างเข้าสู่วันแรกของปีใหม่ 2566 นั้น มีการจุดพลุอย่างอลังการถึงจำนวน 2,023 ดอก เพื่อต้อนรับการเข้าสู่ปี 2566

นายชยัน ชาติอุดมพันธ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเขาค้อ กล่าวว่า มองจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกินบนเขาค้อในปีนี้ ถือว่ามากขึ้นกว่าทุกปี เนื่องจากกิจกรรมที่มีการจัดเคาท์ดาวน์ที่บริเวณจุดชมวิว โดย อบจ.เพชรบูรณ์ และที่ไร่บีเอ็นโดยททท.พิษณุโลก รวมทั้งส่วนอื่น ๆ ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ส่วนการจับใช้สอยนั้นเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจหลังช่วงโควิด ทำให้นักท่องเที่ยวอาจจะจับจ่ายน้อยลงแต่ถี่ขึ้น อย่างไรก็ตามนับว่าเป็นสัญญานที่ดีขึ้น

นายธงชัย กฤตยามงคลชัย ปธ.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวจ.เพชรบูรณ์ในช่วงหยุดเทศกาลปีใหม่ ในปีนี้ดีขึ้นแทบใกล้เคียงปี 2562 ก่อนโควิดระบาด แต่ช่วงวันหยุดติดต่อแค่ 4 วันอาจจะน้อย เพราะวันเดินทางและวันกลับก็ 2 วันแล้ว ทำให้เหลือเวลาแห่งความสุขทั้งพักเที่ยวกินกันแค่ 2 วันเท่านั้นทำให้ต้องรีบมาและรีบกลับ แต่ทั้งนี้ที่พักบนเขาค้อส่วนใหญ่ราคาอาจจะค่อนข้างแพง ทำให้ไม่ตอบสนองนักท่องเที่ยวระดับกลางและล่างได้

“ทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ไปใช้บริการที่พักในอำเภอรอบ ๆ ซึ่งราคาที่พักถูกกว่ากันต่อกันข้างมาก จากนั้นไปใช้บริการเหมารถสองแถวหรือรถตู้ขึ้นไปเที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิก ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า แต่ปัญหาก็คือเวลานี้รถสองแถวและรถตู้มีไม่เพียงพอ”นายธงชัยกล่าว..

ข่าวแจ้งอีกว่า ส่วนสถานการณ์ท่องเที่ยวที่ภูทับเบิกปรากฎว่า มีนักท่องเที่ยวหนาแน่น จนห้องพักรีสอร์ตต่าง ๆ ตลอดจนลานกางเต็นท์ของวิสาหกิจชุมชนภูทับเบิกมีนักท่องเที่ยวเข้าพัดเต็มประกอบกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิต่ำสุดราว 5 องศาฯ ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างดื่มด่ำกับการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่กับครอบครัวอย่างมีความสุข แต่อย่างไรก็ตามตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจสกนักท่องเที่ยวพากันเดินทางกลับทำให้รถนักท่องเที่ยวช่วงขาออกติดหนัก

ป้อมนำเที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิก กล่าวว่า นักท่องเที่ยวเยอะตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา แต่หากเทียบเคียงกับปี 2562 ถือว่ายังน้อยกว่า ส่วนปัญหารถติดที่ภูทับเบิกนั้นเป็นปัญหาเดิม ๆ ที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องปกติไปแล้ว โดยเฉพาะช่วงขาออกที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะกลีบพร้อม ๆ กันและถนนคับแคบ ส่วนนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างก็บ่นและหงุดหงิดกับปัญหารถติดยาวเหยียด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน