X

(มีคลิป) เพชรบูรณ์-เปิดตลาดริมน้ำไทหล่ม ชาวหล่มสัก-นทท.แห่เที่ยวชมงานคึกคัก “สันติ”ชื่นชมเป็นแหล่งท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

เพชรบูรณ์-เปิดตลาดริมน้ำไทหล่ม ชาวหล่มสัก-นทท.แห่เที่ยวชมงานคึกคัก “สันติ” ชื่นชมเป็นแหล่งท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

วันที่ 25 ธันวาคม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (รมช.คลัง) เป็นประธานเปิดโครงการจัดงานตลาดริมน้ำไทหล่มประจำปี 2565 ที่บริเวณสวนสุขภาพดงตาล เทศบาลเมืองหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีนายกิตติ พั้วช่วย นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสัก กล่าวรายงานว่า ถนนคนเดินไทหล่มทุกวันเสาร์ ดำเนินการมาตั้งแต่ 11 พฤศจิกายน 2555 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเข้าสู่ปีที่ 11 และตลาดริมน้ำไทหล่มจัดเป็นปีที่ 6 โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งของ อ.หล่มสัก และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของ อ.หล่มสักและ จ.เพชรบูรณ์ โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมกันอย่างคึกคัก

โดยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง กล่าวชื่นชมถึงการจัดงานฯ ดังกล่าว ถนนคนเดินจัดมาเป็นปีที่ 11 นับว่าได้สร้างชื่อเสียงให้กับ จ.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะ อ.หล่มสัก โดยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากนี้ยังสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมและจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าในทุกวันเสาร์กันเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่า เทศบาลหล่มสักมีศักยภาพและความพร้อม ในการจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นอย่างดี และได้รับความร่วมมือจากประชาชนทุกหมู่เหล่า

รมช.คลังกล่าวว่า ในงานนี้ยังมีการปรับปรุงสถานที่ ถนนคนเดินให้มีความงดงามยิ่งขึ้น และมีความแปลกใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้ชมทุกสัปดาห์ มีการปรับปรุงสำนักงานทศบาลฯ เก่าให้เป็นพิพิธภัณฑ์หล่มศักดิ์ และปรับปรุงสวนดงตาลเชื่อมกับถนนดงตาลเพื่อจัดทำเป็นตลาดสดริมน้ำไทหล่มได้อย่างสวยงาม จนทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐชุมชน และมีการกระจายรายได้ลงสู่ชุมชนอย่างทั่วถึง

หลังจากนั้นนายสันติได้กล่าวแสดงความขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมในการจัดตลาดริมน้ำไทหล่ม รวมทั้งขอให้ชาวหล่มสักช่วยกะรรักษาประเพณีอันดีงาม ศิลปะวัฒนธรรมให้ยั่งยืน และช่วยกันส่งเสริมให้ถนนคนเดินไทหล่มและตลาดริมน้ำไทหล่ม เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับประเทศมิใช่แค่แหล่งท่องเที่ยวระดับจังหวัดเท่านั้น จากนั้นนายสันติยังถือโอกาสนี้อวยพรปีใหม่ 2566 ให้แก่ชาวเพชรบูรณ์อีกด้วย..

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน