X

(ชมคลิป) เพชรบูรณ์-ไอเดียเก๋! เจ้าบ่าวแปลงโฉมเป็น “เงาะป่า” สู่ขอ “รจนา” สร้างเซอร์ไพรส์เรียกรอยยิ้มให้แขกเหรื่อร่วมงาน


เพชรบูรณ์-ไอเดียเก๋! เจ้าบ่าวแปลงโฉมเป็น “เงาะป่า” สู่ขอ “รจนา” สร้างเซอร์ไพรส์เรียกรอยยิ้มให้แขกเหรื่อร่วมงาน

วันที่ 29 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิป งานแต่งงาน ที่ฝ่ายเจ้าบ่าวแต่งตัวเป็นเงาะป่า ซึ่งทาตัวด้วยสีดำสนิท เพื่อไปสู่ขอฝ่ายเจ้าสาว ซึ่งแต่งชุด รจนา คอยขบวนขันหมาก อยู่ที่บ้าน ขณะที่ขบวนขันหมากที่แห่มาสู่ขอก็เป็นไปด้วยความสนุกสนาน ในขบวนแห่ ก็มีทั้ง หัวหมู และ ไก่ ต้ม ตามความเชื่อของฝ่ายเจ้าบ่าว ที่เป็นชาวภาคใต้ ที่เชื่อว่าจะนำความสุข ความอุดมสมบูรณ์มาสู่ครอบครัว งานนี้ถึงกับสร้างเซอร์ไพรส์และเรียกเสียงฮือฮาให้กับชาวบ้านที่เป็นแขกมาร่วมงานพิธีเป็นอย่างมาก

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ที่บ้านของเจ้าสาวที่บ้านหินดาดน้อย ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ โดยเจ้าสาวชื่อนางสาวอัญชนา กันทะจันทร์ อายุ 33 ปี ป็นชาวตำบลซับสมอทอด อ.บึงสามพัน ในขณะที่เจ้าบ่าว คือ นายกิตติพงศ์ พุทธางกูร อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นชาวอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่ยกขบวนขันหมากมาสู่ของเจ้าสาว ซึ่งทั้ง 2 พบรักกันในขณะที่เจ้าสาวกำลังเรียนมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง  ที่ จ.ปทุมธานี ขณะที่ตอนนั้นเจ้าบ่าวทำงานเปิดอู่ซ่อมรถอยู่ ทั้ง 2 คบกันนาน 10 ปี สุดท้ายตกลงแต่งงานกันที่บ้านเจ้าสาว เมื่อคืนวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

นายกิตติพงศ์ พุทธางกูร อายุ 41 ปี เจ้าบ่าว เล่าว่า เจ้าบ่าวแต่งเป็นเจ้าเงาะ เจ้าสาวแต่งเป็นรจนา ได้รับแรงบันดาลใจ อยากให้คนมาร่วมงาน มีความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เพราะเราผ่านสถานการณ์โควิดมาเยอะ บางคนก็เครียด บางคนก็ท้อ ก็เลยคิดหาคอนเทนต์ ทำไงดีให้ทุกคนมีเสียงหัวเราะ มีรอยยิ้ม เลยพากันแต่งตัวอย่างที่เห็น

“ซึ่งช่วงแรกที่เลือกชุดนี้ให้เจ้าสาว เขาก็จะงง ๆ แต่ก็ตามใจเรา โดยตอนที่เราแต่งชุดเข้าพิธี ชาวบ้านก็ต่างพากันอึ้ง เพราะไม่คิดว่าจะมาประมาณนี้ แต่ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดี ตอนแรกก็มีกังวลบ้างว่าแต่งไปแล้ว ทางเจ้าสาวจะว่ายังไง เขาจะเข้าใจคอนเทนต์เราหรือเปล่า แต่สุดท้ายก็ออกมาดี”

ด้าน นางสาวอัญชนา กันทะจันทร์ อายุ 33 ปี เจ้าสาว เล่าว่า ตนแต่งเป็นรจนา ในช่วงพิธีตอนเช้า ซึ่งตอนแรกพอเจ้าบ่าวบอกว่า ชวนแต่งเป็นเจ้าเงาะกับรจนา ตนก็ได้ถามเจ้าบ่าว ว่ามั่นใจแล้วใช่ไหม เพราะถ้าแต่งจะโดนทาสีดำทั้งตัวจะใช้เวลามาก กลัวไม่ทันพิธี ซึ่งถ้าถามว่าตนเองรับได้ไหม ก็ถือว่ารับได้ เพราะเป็นงานสนุกอย่างหนึ่ง ตัวเราก็ชอบสไตด์สนุกสนาน อยากให้ทุกคนได้ยิ้ม ได้หัวเราะ เลยตัดสินใจแต่งชุดนี้

“โดยคุณพ่อหลังทราบเรื่อง ก็ไม่คิดว่าจะแต่งจริง คิดว่าคุยเล่น แต่งเล่น เพราะวันถ่ายพรีเวดดิ้ง ก็ได้วีดีโอคอลคุยกับพ่อ ซึ่งพ่อก็ตกใจ ก็ถามย้ำว่าแต่งจริงใช่ไหม ก็ยืนยันว่าแต่งจริง”

ขณะที่ นายเจษฎาพร กันทะจันทร์ อายุ 35 ปี พี่ชายเจ้าสาว ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดงาน เล่าว่า คอนเทนต์ เจ้าเงาะ กับ รจนา นั้น เป็นคอนเซ็ปต์จากทางเจ้าบ่าวเจ้าสาวคิดกันเอง เราก็ทำตามเจตนาของทั้งคู่ ตอนแรกก็มีกังวลเกี่ยวกับแขกผู้ใหญ่บ้าน แต่เจ้าบ่าวเจ้าสาว เขาสร้างคอนเท้นต์ขึ้นมา เป็นคอนเซ็ปงานมงคลสมรสของเจ้าบ่าวเจ้าสาว เขาควรที่จะมีความสุขที่สุด

“ส่วนเรื่องของญาติผู้ใหญ่ ญาติสนิท แรก ๆ ทางเราก็กังวล ว่าใส่ชุดเงาะป่า แล้วแขกผู้ใหญ่จะไม่โอเค แต่ทางเจ้าบ่าวเจ้าสาว มีเจตนา จะทำให้ญาติ ผู้ร่วมงานมีความสุข เซอร์ไพร์ พอกลับไปถอดรูป ทุกอย่างก็กลับมาแฮปปี้ ถือว่าเป็นการสร้างสีสัน ให้กับคนที่มาร่วมงาน ส่วนใหญ่ในพื้นที่ ไม่ค่อยมีคอนเซ็ปต์แปลกใหม่เช่นนี้เท่าไหร่”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน