X

เพชรบูรณ์-นศ.สาวถูกตุ๋นเปื่อย ซื้อองุ่นทิพย์ทางเฟซ เตือนระวังตกเป็นเหยื่อ พบชื่อผู้รับโอนเงินติดแบล็คลิสต์เพียบ

เพชรบูรณ์-นศ.สาวถูกตุ๋นเปื่อย ซื้อองุ่นทิพย์ทางเฟซ เตือนระวังตกเป็นเหยื่อ พบชื่อผู้รับโอนเงินติดแบล็คลิสต์เพียบ

วันที่ 29 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักศึกษาสาวจากสถาบันการศึกษาชื้อดังแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ รุดเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ หลังตกเป็นเหยื่อถูกผู้ใช้เฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อ “เจ๊เก๋” ขายผลไม้ตามฤดูกาลราคาปลีก-ส่ง หลอกลวง โดยนักต้มตุ๋นรายนี้หลอกว่า มีองุ่น พันธ์ไซมัสแคส สายพันธ์จากประเทศญี่ปุ่นขายลังละ 690 บาทโดยมีโปรโมชั่นซื้อ 1 ลังแถม 1 ลัง จึงสนใจสั่งซื้อ 2 ลังและโอนเงิน 1,530 บาทไปให้มิจฉาชีพรายนี้

แต่หลังจากทางถามถึงสินค้าดังกล่าว นอกจากมิจฉาชีพรายนี้จะไม่ตอบกลับแล้ว ยังบล็อกชื่อ บล็อกแชทอีก จนไม่สามารถติดต่อได้ ในขณะที่นักศึกษาสาวรายนี้พยายามให้แม่แกล้งลองติดค่อสั่งซื้อไป ก็ได้รับการแจ้งตอบแบบเดียวกัน เพียงแต่รายชื่อผู้รับโอนเงินเปลี่ยนเป็นอีกคน ทำให้แน่ใจว่าตกเป็นเหยื่อถูกหลอกลวงแล้ว จึงเข้าแจ้งความต่อตำรวจ พร้อมแจ้งเตือนให้ทุกคนระมัดระวังมิจฉาชีพรายนี้

นักศึกษารายนี้ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ปกติก็ลงทุนซื้อองุ่นพันธ์นี้มาขายอยู่แล้วกล่องละราว 500-700 บาท แต่เห็นมิจฉาชีพรายนี้มาเสนอขายกล่องละ 690 บาทและยังมีโปรโมชั่นซื้อ 1 กล่องแถม 1 กล่อง ทำให้เห็นช่องทางทำกำไรได้มากขึ้น ประกอบกับการติดต่อสั่งซื้อทางมิจฉาชีพแสดงหลักฐานทั้งบัตรประจำตัวประชาชนและบัญชีธนาคาร โดยชื่อตรงกันตรงกัน จนทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ แต่สุดท้ายก็พลาดถูกหลอกลวงต้มตุ๋นจนทำให้สูญเงิน 1,530 บาท โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

“ก็อยากฝากเตือนภัย การขายของออนไลน์ ก็มีทั้งคนดีและไม่ดี ตนก็ขายออนไลน์เหมือนกัน ก็ให้ลูกค้าโอนเงินก่อนแต่เราส่งจริง พอเราได้สั่งซื้อทางออนไลน์ ก็เชื่อใจว่าเขาจะส่งให้ลูกค้าเช่นตนเหมือนกันก็ไม่คิดว่าจะถูกหลอกลวง”นักศึกษาสาวกล่าว

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า หลังมีการตรวจสอบชื่อผู้รับโอนเงินดังกล่าวพบว่า มีชื่อติดในแบล็คลิส เว็บไซต์แบล็คลิส  http://www.blacklistseller.com แจ้งเป็นบุคคลที่พึงระมัดระวัง โดยพฤติกรรมหลังได้รับการโอนเงินจากการโพสขายสินค้าหลายรายการ อาทิ โทรศัพท์มือถือมือสอง ผ้าปูที่นอนราคาถูก ฯลฯ แล้ว นอกจากเบี้ยวส่งสินค้าตามออเดอร์แล้ว ยังบล็อกเฟซ บล็อกแชทหนีอีกด้วย โดยมีเหยื่อผู้ที่ถูกหลอกโพสขอความร่วมมือให้ไปแจ้งความในเว็ปแจ้งความออนไลน์ (สำหรับประชาชน) ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ http://thaipoliceonline.com

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน