X

นักเรียนสาวเผย “เปียคาดผม” ทรงฮิต เพื่อนชอบ-ถูกระเบียบ รร.

เพชรบูรณ์-“นร.สาว”เผยเพื่อนชอบจึงตั้งร้านในห้อง ใช้เวลาว่างให้บริการ “เปียคาดผม”ทรงฮิตที่สุดและถูกระเบียบ ผอ.รร.ชมลูกศิษย์มีความสามารถ ติใช้ห้องเรียนบริการไม่เหมาะ ยินดีจัดหาสถานที่ให้ใหม่ 

วันที่ 2 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนักเรียนหญิงเปิดร้านเสริมสวยให้บริการถักเปียในห้องเรียน จนชาวโซเชียลจนแห่แชร์เรื่องราวกันกระจาย ล่าสุดนายชัยชาญ ปัญญาพวก ผู้อำนวยการโรงเรียนเพชรพิทยาคม อ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องดีโดยเฉพาะเด็กมีความสามารถ เพียงแต่สถานที่ยังไม่เหมาะสมเพราะเป็นห้องเรียน  หากจะดำเนินการให้ถูกลักษณะ จะต้องไม่กระทบต่อการเรียนการสอน และต้องใช้ช่วงเวลาที่ว่างหรือช่วงพักมาดำเนินการ ขณะเดียวกันสถานที่ก็ควรเป็นสัดส่วน ในส่วนของโรงเรียนหากเด็กมีทีมงานก็พร้อมจะสนับสนุน อาทิ การจัดหาสถานที่ให้ดำเนินการเป็นกลุ่มคณะ และนโยบายของทางผู้หลักผู้ใหญ่ก็อยากให้เด็กเพิ่มทักษะความรู้ความสามารถ และรู้จักฝึกฝนอบรมเป็นพื้นฐานการประกอบอาชีพในอนาคตต่อไป

ด้าน น.ส.กิมจ่าง มาเมือง หรือ “น้องฟิวส์” อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 กล่าวว่า เริ่มถักเปียมาตั้งแต่เรียนชั้นประถมโดยถักให้เพื่อนๆมาเรื่อยๆ กระทั่งมีเพื่อนๆมาใช้บริการกันเยอะจึงลองเปิดร้านบริการดูพร้อมคิดค่าบริการทำให้เป็นรายได้เสริม ส่วนเพื่อนนอกจากจะชอบและพอใจแล้วยังได้ความสวยงามกลับไปอีกด้วย ตอนนี้ทำเพียงแค่คนเดียวยังไม่มีลูกมือ และมีเพื่อนมาใช้บริการกันอยู่เรื่อยๆ ส่วนรูปแบบนั้นเพื่อนจะเอารูปมาให้ดูก็จะถักให้ทำตามความชอบของเพื่อนๆ และจะใช้เวลาว่าง อาทิ ช่วงพักคาบเรียนหรือพักเที่ยงหรือก่อนกลับบ้าน เพื่อนก็จะมาให้ถักเปียให้

“เงินที่ได้มาก็เก็บไว้เรื่อยโดยฝากกับธนาคารโรงเรียนตอนนี้สะสมได้หลักพันแล้ว ส่วนทางโรงเรียนพร้อมจะให้การสนับสนุนก็ยินดี ส่วนเพื่อนๆก็ยินดีสอนให้ ที่ผ่านมาก็มีเพื่อนบางคนอยากเรียนก็สอนให้ลองทำดู  ส่วนทรงที่เพื่อนชอบมาก็คือเปียคาดผม โดยจะแบ่งกลางและถักทั้งสองข้างขึ้นมาคาดผมทำให้แลดูคล้ายๆเหมือนที่คาดผม ดูเรียบร้อยดีและถูกระเบียบทางโรงเรียนด้วย”น.ส.กิมจ่าง กล่าว

ด้านนายรัชพงษ์ อยู่สุข รองผอ.ฝ่ายกิจการนักเรียน โรงเรียนเพชรพิทยาคม กล่าวว่า โรงเรียนเป็นแบบสหวิทยาและเป็นโรงเรียนระดับจังหวัด จึงมีเด็กนักเรียนทั้งนักเรียนชายและหญิงเป็นจำนวนมาก ส่วนระเบียบการไว้ทรงผมของเด็กนักเรียนผู้หญิงนั้น จะเปิดโอกาสให้นักเรียนหญิงในระดับมัธยมปลายไว้ผมยาว แต่ต้องรวบหรือมัดผมผูกริบบิ้นสีดำเป็นโบว์ให้เรียบร้อย และหากจะถักเปียต้องถักเป็นเปียเดียวหรือถ้าเป็นสองเปีย ต้องมัดรวบให้เป็นเปียเดียวไว้ข้างหลัง สำหรับเปียที่น.ส.กิมจ่างถักนั้นถือว่าถูกระเบียบของโรงเรียน

“ก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนก็มีกิจกรรมให้นักเรียนชายจัดตั้งเป็นกลุ่มตัดผม โดยให้บริการนักเรียนในโรงเรียนเพื่อแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง แต่เนื่องจากติดขัดทำให้กลุ่มถูกยุบไป อย่างไรก็ตามคิดว่าจะมีการฟื้นกลุ่มนี้ขึ้นมาอีก เพราะเป็นการฝึกทักษะในการประกอบอาชีพให้แก่เด็กๆด้วย”นายรัชพงษ์กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน