X

(ชมคลิป) เพชรบูรณ์-ผบช.ภ.6 แถลงจับยาเสพติด(ไอซ์)ลอตใหญ่ 22.25 กิโลฯ ที่หล่มสัก


เพชรบูรณ์-ผบช.ภ.6 แถลงจับยาเสพติด(ไอซ์)ลอตใหญ่ 22.25 กิโลฯที่หล่มสัก

เวลา 11.00 น.วันที่ 10 ต.ค.65 พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ .6, พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์พร้อมคณะรวมทั้งตัวแทน ปปส.ภ.6 ร่วมกันแถลงถึงการจับกุมยาเสพติดยาไอซ์ลอตใหญ่จำนวน 22.5 กิโลกรัมในท้องที่ อ.หล่มสัก เมื่อวันที่ 7 ต.ค.65 ที่ผ่านมา พร้อมจับกุมผู้ต้องหารวม 5 คน ได้แก่ นายณรงค์ เชียงเหนือ หรือรงค์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 8 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์, นายธนโชติ ตัณฑวรา หรือหนึ่ง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 3 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.ชัยนาท, น.ส.ชญานิษฐ์ พุกพิบูลน์ หรือตาล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 6 ต.ปากดุก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์, นายอนุชิด กัลยาประสิทธิ์ หรือปี้ด อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/6 หมู่ 2 ต.ระวิง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ และนายพิชิตพล ป้องฉิม หรือเจ๊ก อายุ 35 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 10/2 หมู่ 2 ต.พุขาม อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พร้อมยึดรถของกลางที่ใช้ในการทำผิดรวม 3 คัน

ทั้งนี้นอกจากยาเสพติด(ไอซ์) จำนวน 22.25 กิโลกรัมที่ถูกตรวจยึดได้แล้ว ยังมีรถยนต์ 3 คันที่ถูกยึดเป็นของกลาง ได้แก่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน 2ฒท-7340 กทม. มูลค่าประมาณ 700,000 บาท และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ-9537 ชัยนาท มูลค่าประมาณ 600,000 บาท รวมทั้งรถยนต์กระบะ มีหลังคา ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บน-9792 เพชรบูรณ์ มูลค่าประมาณ 600,000 บาท โดยตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าและการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์)โดยผิดกฎหมาย

โดยพล.ต.ท.อัคราเดชกล่าวว่า เป็นการบูรการทำงานร่วมกันของทุกภาคหน่วย ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและ ปปส. ภายใต้นโยบายของ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงกลาโหม ซึ่งถือเป็นวาระเร่งด่วนในเวลานี้ ส่วนการจับกุมยาเสพติดล็อตนี้มีข้อมูลอยู่โดยพื้นฐานอยู่แล้วว่า กลุ่มผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งมีทั้งใช้ทางผ่านและหลบเลี่ยง เพื่อจะนำมาซ่อนและนำไปส่งต่อในเขตพื้นที่อื่น ซึ่งเพชรบูรณ์ไม่ใช่แหล่งระบาดที่สำคัญเป็นแค่ทางผ่าน

พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวว่า โดยนายณรงค์ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นเป้าหมายสำคัญที่อยู่ในลิสต์การเฝ้าติดตามมาโดยตลอด หลังมีการสืบทราบว่า นำไอซ์เข้ามาซุกซ่อนและจำหน่ายในบางกลุ่ม ทางทีมสืบสวนของจ.เพชรบูรณ์จึงได้รับมอบหมายให้สืบสวนแกะรอยล่อซื้อและตรวจค้น จนจับกุมนายณรงค์ซึ่งมีบ้านอยู่ใน อ.หล่มสัก ยึดยาไอซ์เบื้องต้นได้ 4.25 กิโลกรัม จากนั้นมีการขยายผลตรวจค้นปูพรมและเครือข่าย จนจับกุมผู้ต้องหาที่เหลืออีก 4 ราย โดยจำนวนนี้มีผู้หญิง 1 ราย โดยยึดยาไอซ์ได้เพิ่มเติมอีกราว 17.25 กิโลกรัม รวมยึดยาเสพติด(ไอซ์)ได้ทั้งหมด 22.25 กิโลกรัม

“โดยเรายังไม่หยุดแค่นี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลถึงรายใหญ่ต่อไปและขณะนี้ก็มีการอายัดบัญชีผู้เกี่ยวข้อง ส่วนเป้าหมายที่เกี่ยวข้องเราจะดำเนินการให้ถึงที่สุด”ผบช.ถ.6 กล่าวย้ำและว่าในการปราบปรามยาเสพติดในส่วนของตำรวจภูธรภาค 6 ตั้งแต่ตนเข้าตำแหน่งมีผลการจับกุมที่น่าพอใจ มีสถิติคดีอยู่ในสัดส่วนที่นำเสนอต่อสาธารณชนได้ด้วยความภาคภูมิใจโดยเฉพาะในพื้นที่ 9 จังหวัด ขณะเดียวกันในภาพพื้นที่ภาค 6 การระบาดของยาเสพติดถือว่ายังไม่รุนแรง และส่วนใหญ่เป็นทางผ่านไปยังพื้นที่ชั้นกลางซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจดีเป็นชุมชนเมือง

พล.ต.ท.อัคราเดชยังกล่าวถึงข้อถามที่ว่า อ.หล่มสักมีการจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่และเครือข่ายอย่างต่อเนื่องว่า อ.หล่มสัก เป็นพื้นที่ที่เราพยายามสืบสวนอย่างต่อเนื่อง เป็นพื้นที่ชุมชนเมืองและเป็นเส้นทางที่เข้ามาต่อเนื่องจากเขต จ.พิษณุโลด หรือต่อเนื่องจากจังหวัดภาคอีสานสามารถผ่านเข้าได้ จึงเป็นจุดเพ่งเล็งอยูเสมอ ส่วนใครน่าจะเกี่ยวข้องเรามีข้อมูลแล้ว รอเพียงพยานหลักฐาน

ต่อมา พล.ต.ท.อัคราเดชพร้อมคณะได้นำสื่อมวลชนไปดูยาเสพติด(ไอซ์)และรถยนต์ของกลาง พร้อมชี้แจงเพิ่มเติมด้วยว่า ยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ถูกบรรจุอยู่ในห่อใบชาเพื่อจะอำพรางตบตาเจ้าหน้าที่ มีการเก็บรอยนิ้วมือหมดแล้วเหลือเพียงขั้นตอนจะดำเนินการต่อไป ยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ลอตนี้ถือว่ามีมูลค่ามากเป็นสิ่งบ่อนทำลายบ้านเมือง ฉะนั้นหากประชาชนมีข้อมูลอะไรขอให้ช่วยกันคนละไม้คนละมือ

“บางคนบอกไม่อยากยุ่งไม่รู้ไม่ชี้ดีกว่า แต่ไม่รู้ช่วยชี้ก็ยังดีมีข้อมูลอะไรก็ให้ช่วยกันแจ้งให้เบาะแสไม่ว่าจะเป็นรายเล็กไปหาใหญ่ อย่าคิดว่าเป็นหน้าที่ของคนใดคนหนึ่ง พวกผมมีหน้าที่ไปจับกุมไปเสี่ยงอันตรายให้ หากท่านมีข้อมูลผมยินดีรับข้อมูลทุกทาง หลังจากนั้นพล.ต.ท.อัคราเดชอธิบายผังเส้นทางยาเสพติดและการสืบสวนติดตามจับกุมและขยายผลรวมทั้งการใช้พ.ร.บ.ยาเสพติดฉบับล่าสุดจะนำไปสู่การจับกุมแก็งยาเสพติดแก๊งนี้ได้  โดยผบช.ภ.6 ยังระบุด้วยว่า ใน 2-3 วันนี้จะมีการจับเพิ่มเติมอีก

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน