X

(มีคลิป) ‘บิ๊กตู่’ ลงพื้นที่เพชรบูรณ์ตรวจติดตามแก้ปัญหาน้ำท่วม

เพชรบูรณ์ – ‘บิ๊กตู่’ ลงพื้นที่อ.หล่มสัก ตรวจติดตามแก้ปัญหาน้ำท่วม จ.เพชรบูรณ์

เวลา 13.30 น.วันที่ 6 ตุลาคม 2565 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เพื่อตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาอุทกภัย จ.เพชรบูรณ์ โดยพลเอกประยุทธ์หลังลงเครื่องท่าอากาศยายเพชรบูรณ์ ได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำและอุทกภัยในพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ที่ห้องรับรองท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ โดยมีนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์กล่าวรายงาน อย่างไรก็ตามสำหรับพื้นที่ อ.หล่มสักในปีนี้ถูกน้ำถึง6ระลอกแล้ว ล่าสุดน้ำท่วมได้ลดลงแล้ว

หลังจากนั้นพลเอกประยุทธ์พร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่ชุมชนศรีสะอาด หมู่ที่ 11 ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก ซึ่งเป็นจุดเปราะบางที่ทุกครั้งเมื่อแม่น้ำป่าสักเอ๋อล้นตลิ่ง พื้นที่บริเวณดังกล่าวจะถูกน้ำท่วมซ้ำซากต่อเนื่องโดยตลอด โดยนายกรัฐมนตรีพบปะให้กำลังใจประชาชนและเยี่ยมเยียนบ้านเรือนที่ประสบอุทกภัยราว200 คนที่มารอต้อนรับ จากนั้นพลเอกประยุทธ์ยังเดินสำรวจบ้านเรือนบนถนนศรีสะอาด-บ้านใหม่ จากนั้นแวะเยี่ยมนางบัวเขียน สุคนธรส อายุ 53 ปี ผู้ป่วยติดเตียงซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวแจ้งว่า พลเอกประยุทธ์ได้เดินพบปะทักทายให้กำลังแก่ผู้ประสบภัยพร้อมร่วมถ่ายภาพกับผู้ประสบภัย ขณะเดียนกันมีผู้ประสบภัยยังขอเซลฟี่ถ่ายรูปร่วมกับนายกรัฐมนตรี พร้อมให้ส่งเสียงให้กำลังใจลุงตู่สู้ๆเป็นระยะๆ นอกจากนี้น้องข้าวตู่และน้องแบมบี 2 หนูน้อย อายุ 7 ขวบ ชูภาพถ่ายลุงตู่อุ้มน้องข้าวตู่ขณะยังเด็กโดยมีคุณพ่อยืนอยู่ด้านข้าง พร้อมร้องทักลุงตู่จำหนูได้ไหม ทำให้พลเอกประยุทธ์เดินทางไปทักทายพร้อมถ่ายรูปและกำชับให้ 2 หนูน้อยตั้งใจเรียนจะได้เก่งๆจนทำให้2เด็กหญิงถึงกับปลื้ม

สำหรับ ต.ตาลเดี่ยวพื้นที่ประสบภัยรวม 11 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบ 2,227 ครอบ 5,700 กว่าคนล่าสุดกรมโยธาฯได้อนุมัติงบ 200 ล้านลาท ก่อสร้างพนังกั้นน้ำนะยะแรกที่หมู่ 11 บ้านศรีสะอาด-หมู่ที่ 2 บ้านตาลเดี่ยว ระยะทาง 1,600 เมตร ปัจจุบันมีผู้รับจ้างแล้วและจะเริ่มก่อสร้างหลังน้ำลดในปี 2565 นี้

ต่อมาคณะพลเอกประยุทธ์จึงเดินทางไปที่สวนสุขภาพดงตาล เขตเทศบาลเมืองหล่มสัก เพื่อพบปะเยี่ยมประชาชนผู้ประสบภัยในเขตพื้นที่เศรษฐกิจเทศบาลเมืองหล่มสัก โดยมีผู้ประสบภัยจำนวนราว 600 คนมาต้อนรับ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก พลเอกประยุทธ์ทักทายพร้อมร่วมถ่ายภาพกับผู้ประสบภัยอย่างเป็นกันเอง ขณะเดียวกันยังมีเหล่าแฟนคลับที่ชื่นชมพลเอกประยุทธ์ ขอถ่ายรูปเซลฟี่กับบิ๊กตู่ไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

ข่าวแจ้งว่า การลงพื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ของพลเอกประยุทธ์ดังกล่าว ปรากฎว่าไม่มีมวลชนยกป้ายเชียร์ รวมทั้งไม่มีการขึ้นป้ายคัทเอ้าท์ใหญ่แสดงการต้อนรับพลเอกประยุทธ์แต่อย่างใด รวมทั้งไร้การต่อต้านจากกลุ่มความเห็นต่างอีกด้วย

: นุจนาถ จบเถื่อน รายงาน : นาวิน คงวราคม ถ่ายภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน