X

เพชรบูรณ์-ถนนคสล.ถูกแม่น้ำป่าสักกัดเซาะทรุดพัง ระดมชาวบ้าน-รถแบ็คโฮช่วยซ่อมแซม จนสกัดน้ำทะลักท่วมนาข้าวกว่า 1,000 ไร่

เพชรบูรณ์-ถนนคสล.ถูกแม่น้ำป่าสักกัดเซาะทรุดพัง ระดมชาวบ้าน-รถแบ็คโฮช่วยซ่อมแซม จนสกัดน้ำทะลักท่วมนาข้าวกว่า 1,000 ไร่

เวลา 05.45 น.วันที่ 5 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุถนนคอนกรีตเรียบริมแม่น้ำป่าสัก ช่วงหมู่ที่ 1-3 ต.ชอนไพร อ.เมืองเพชรบูรณ์ ถูกกระแสน้ำในแม่น้ำป่าสัก ซึ่งมีระดับสูงและไหลเชี่ยวกรากกัดเซาะถนน จนทำให้พื้นใต้ถนนเป็นโพลง ส่งผลให้ถนนต้านแรงน้ำไม่ไหว กระทั่งทำให้ถนนริมแม่น้ำป่าสักดังกล่าวทรุดพังลงรวม 2 จุด จนมีมวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน ต.ชอนไพร

 

ต่อมานายปราโมช ปักครึก นายกอบต.บ้านโตก ได้สนับสนุนเครื่องจักรหนัก โดยการนำรถแบ็คโฮเข้าทำการซ่อมแซมถนนจุดที่ทรุดพัง โดยการตอกเข็มกันดินใต้ถนนทรุดพังเพิ่มเติม โดยมีการระดมชาวบ้านภายใต้การนำของ น.ส.ปภัสสิริย์ พิมพ์มะมุก ปลัดอำเภอเมืองเพชรบูรณ์เข้าช่วยกัน นำถุงบิ๊กแบ็กบรรจุหินคลุกเข้าเสริมความมั่นคง จนทำให้สามารถสกัดน้ำในแม่น้ำสักที่จะไหลทะลักเข้าท่วมนาข้าวของชาวบ้าน ต.ชอนไพรจำนวนกว่า 1,000 ไร่ได้ทัน สำหรับถนนคอนกรีตดังกล่าวถือเป็นคันกั้นน้ำแม่น้ำป่าสักให้กับชาวบ้าน ต.ชอนไพรอีกด้วย

นายปราโมช ปักครึก นายก อบต.บ้านโตก กล่าวว่า หลังได้รับการร้องขอสนับสนุนเครื่องจักรหนัก จึงเร่งน้ำรถแบ็คโฮ 3 ตัวเข้าดำเนินการซ่อมแซมถนนจุดที่น้พกักเซาะจนทรุดพัง กระทั่งเสร็จสิ้นเมื่อเวลา 16.00 น. ซึ่งหากปล่อยให้น้ำทะลุออกบริเวณตรงนี้ นาข้าวจำนวนกว่า 1,000 ไร่คงได้รับผลกนะทบอย่างแน่นอน ส่วนแม่น้ำป่าสักเวลายังคงเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นจึงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน