X

ทม.เพชรบูรณ์ระดมป้องกัน พื้นที่ชุมชนเศรษฐกิจจมน้ำ

เพชรบูรณ์-ทม.เพชรบูรณ์ระดมป้องกัน พื้นที่ชุมชนเศรษฐกิจจมน้ำ ใช้วิธีบล็อกพื้นที่น้ำท่วมก่อนสูบออก

วันที่ 3 ตุลาคม นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่า เวลานี้พื้นที่เทศบาลฯได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมได้แก่ ชุมชน 4 คลองศาลา เป็นน้ำที่ล้นสปินเวย์จากอ่างป่าแดง ทำให้มีราษฎรราว 100 หลังคาเรือนที่ได้รับผลกระทบ โดยระดับอาจจะยังสูงไม่มากแต่ราษฎรอาจไม่ได้รับความสะดวกการเดินทางหรือเข้าออกบ้านพัก

นายเสกสรรกล่าวว่า ส่วนพื้นที่เพิ่งถูกน้ำเมื่อช่วงเช้าท่วมและต้องติดตามแถวซอยสามัคคีชัย 2,3,4,5 ตรงข้ามโรงแรมบูรพา น้ำเริ่มเอ่อออกมาจากท่อระบายน้ำและเริ่มเข้าท่วมผิวจราจร ซึ่งเป็นผลมาจากน้ำที่ถูกระบายมาจากอ่างป่าแดงและอ่างป่าเลา ตอนนี้กำลังระดมวางแนวกระสอบทรายกั้น

“ส่วนชุมชน 8 ในเมืองพัฒนาบริเวณถนนสนามชัย 1 น้ำเริ่มล้นจากพื้นที่ที่ควบคุมแล้ว และบริเวณหน้าวัดประตูดาว ชุมชน 6 เก้าดาวพัฒนา น้ำย้อนมาจากพื้นที่เขต อบต.สะเดียง เนื่องจากแม่น้ำป่าสักเอ่อล้นตลิ่ง ส่วนพื้นที่อื่นขณะนี้พยายามควบคุมไม่ให้พื้นที่น้ำท่วมขยายวงกว้าง โดยใช้วิธีบล็อกแล้วสูบน้ำออก”นายเสกสรรกล่าว

นายเสกสรรกล่าวว่า ส่วนปัญหาถนนหลายสายที่พยายามไม่ให้รถสัญจรผ่าน มิใช่แค่เพียงระดับน้ำสูงเท่านั้น แต่คลื่นน้ำจารถวิ่งฝ่ากระแสน้ำท่วมทำให้ซ้ำเติมความเดือดร้อนให้กับราษฎรซึ่งมีที่พักอาศัยอย่ริมถนนที่ถูกน้ำท่วม”นายเสกสรรกล่าว

นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ณ ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลฯ ตนคิดว่ายังไม่ถึงขั้นระดับวิกฤต แต่คงต้องดูและติดตามสถานการณ์อีก 2-3 วัน ต้องดูน้ำที่จะลงมาจากหล่มสักและที่ต.ท่าพลอันนี้ต้องระวัง หากน้ำไม่มามากก็ไม่น่าเป็นห่วง แต่หากน้ำมามากและมีฝนตกหนักซ้ำ ทำให้อ่างเก็บน้ำเร่งระบายน้ำ กระทั่งมีน้ำไหลประดังมาหลายทิศทางอันนี้ค่อนข้างน่าห่วง

“แต่ปัจจุบันนี้พื้นที่เขตเศรษฐกิจเรายังสามารถตรึงได้อยู่ ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมตอนนี้ส่วนใหญ่แค่เพียงบริเวณพื้นที่รอบๆเมืองหรือรอบศูนย์กลางเศรษฐกิจเท่านั้น”นายเสกสรรกล่าว..

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน