X

เพชรบูรณ์-ดราม่าลอบรื้อกระสอบทรายกั้นน้ำออกกลางดึก

เพชรบูรณ์-ดราม่าลอบรื้อกระสอบทรายกั้นน้ำออกกลางดึก นายกฯเมืองโอดทำให้เสียหาย-เหนื่อยแทนจนท. หญิงสาวคนรื้อโต้บ้านจมน้ำฝ่ายเดียว 

วันที่ 3 ต.ค.65 กลายประเด็นดราม่าหลังนายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีมีมือมืดรื้อกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วมกลางดึกคืนที่ผ่านมา นอกจากเหนื่อยแทนเจ้าหน้าที่แล้ว ยังทำให้เกิดความเสียหายในภาพรวมอีก โดยนายเสกสรรยังแสดงความเห็นเพิ่มเติมอีกว่า “น้ำท่วมหมดเลยไม่รู้จะเก็บของทันไหม”

กระทั่งมีหญิงสาวอ้างตัวเป็นคนรื้อกระสอบทราย โพสต์ตอบโต้ทำนองว่า “กั้นน้ำไม่มีที่ไป จนน้ำท่วมบ้านพวกตนอยู่ฝ่ายเดียว ถ้าเป็นบ้านนายกจะปล่อยให้ท่วมขังบ้านตัวเองไหม” กระทั่งทำให้มีผู้ร่วมแสดงคอมเม้นท์ไม่เห็นด้วยกับวิธีการที่หญิงสาวรายนี้

นายเสกสรรกล่าวชี้แจงเพิ่มเติมว่า บริเวณนี้มีการวางแนวกระสอบทรายบล็อกน้ำไว้ แต่ผู้ที่รื้อบอกว่าบ้านเขาเดือดร้อนเพราะน้ำขึ้นสูงจึงไปรื้อออก แต่ทั้งนี้หากมีการแจ้งทางเราก็จะดำเนินการให้ อาจจะมีวิธีที่นิ่มนวลดีกว่านี้เช่นแจ้ง ประชาชนว่าน้ำข้ามกระสอบทราย แต่พอไปทำเองและยังทำช่วงกลางคืนซึ่งทุกคนหลับนอนหลับแล้วทำให้น้ำเข้าบ้านโดยไม่รู้ตัวกัน ฉะนั้นหากมาแจ้งหรือโทรศัพท์มาบอกเรา ก็อาจจะให้พนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาลไปช่วยยกของขึ้นที่สูงให้ก่อนก็ได้ แต่นอกจากเขาจะไม่แจ้งยังทำโดยความคิดส่วนตัวของเขา

“เราเข้าใจทุกคนตอนนี้มีปัญหาได้รับผลกระทบน้ำท่วม แต่อยากให้มองภาพรวมว่าเราจะช่วยกันป้องกันความเสียหายได้ขนาดไหน”นายเสกสรรกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน