X

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ ห่วงเมือง-หล่มสัก น้ำท่วมหนัก

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯห่วงเมือง-หล่มสัก น้ำท่วมหนัก สั่งพยาบาลบล็อกโรงพยาบาลหล่มสักจมน้ำ

วันที่ 3 ตุลาคม นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่า ภาพรวมขณะนี้มี 9 อำเภอที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม ส่วนที่ค่อนข้างหนักได้แก่ อ.หล่มสัก, อ.เมืองเพชรบูรณ์, อ.วิเชียรบุรี ส่วนแม่น้ำป่าสักยังล้นตลิ่งและระดับทรงตัวอยู่ สำหรับ อ.หล่มสักเมื่อเช้าวันนี้ระดับน้ำท่วมยังสูงขึ้น ในขณะที่มีน้ำพุงไหลหนุนเข้ามาสมทบอีก ทำให้น้ำท่วมบริเวณถนนคชเสนีย์ ตอนนี้สั่งการให้ทำแนวป้องกันเพื่อพยายามบล็อกโรงพยาบาลหล่มสักไม่ให้น้ำเข้าท่วม ส่วนเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์น้ำป่าสักได้เออทะลักเข้าท่วมโดยเฉพาะชุมชนริมแม่น้ำและชุมชนที่เป็นที่ลุ่มต่ำระดับน้ำราว 10 เซนติเมตร

“ส่วนน้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนคลองศาลา เทศบาลเมืองฯ เป็นน้ำที่ทางอ่างป่าแดงล้นสปินเวย์และถูกเร่งระบายออกมา โดยน้ำที่อ่างป่าแดงยังสูงกว่าปากแต(ช่องระบายน้ำฉุกเฉิน)อีกราว 30 เซนติเมตร ทำให้พื้นที่ด้านทิศตะวันตก อาทิ หมู่บ้านเพชรชมพู วัดป้าช้าจีน เขต ต.สะเดียง และพื้นที่ ต.บ้านพลำ ฯลฯ ที่ได้รับผลกระทบ ฉะนั้นหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำคาดว่าอีก 1-2 วันสถานการณ์น่าจะดีขึ้น ส่วน ต.ชอนไพรที่คันดินถูกน้ำป่าสักกัดเซาะจนหวิดขาดก่อนหน้านี้ ล่าสุดได้รับการซ่อมแซมชั่วคราวแล้ว โดยมีการตอกเข็มพร้อมนำบิ๊กแบ็ควางเป็นแนวกั้นน้ำ”นายกฤษณ์กล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมโดยพื้นที่ที่ค่อนข้างน่าห่วงใยมาก ได้แก่ อ.หล่มสัก และอ.เมืองเพชรบูรณ์ เนื่องจากยังมีน้ำจากพื้นที่ต้นน้ำยังไหลเข้าหนุนอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับอ่างเก็บน้ำซึ่งเวลานี้น้ำยังล้นอ่างจำเป็นต้องเร่งระบายออกเพื่อรักษาโครงสร้างเขื่อนไว้

ขณะเดียวกันแม่น้ำป่าสักซึ่งอยู่ในระดับเพียบหรือล้นตลิ่งตั้งแต่พื้นที่ตอนบนจรดตอนล่างของจังหวัด จนทำให้การไหลระบายน้ำแม่น้ำป่าสักค่อนข้างช้า นอกจากนี้ล่าสุดยังรับทราบวาาทางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ณ เวลานี้เริ่มรับน้ำได้ไม่มาก

“สถานการณ์วันนี้จึงค่อนข้างน่าห่วงใย ต้องผ่าน 1-2 วันนี้ไปให้ได้โดยไม่มีฝนถึงจะไม่มีผลกระทบหนัก แต่สำหรับพื้นที่เศรษฐกิจไม่ว่าจะ อ.เมืองเพชรบูรณ์และอ.หล่มสัก ปัจจุบันก็ยังสามารถควบคุมสถานการณ์โดยรักษาพื้นที่ได้อยู่”นายกฤษณ์กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน