X

เพชรบูรณ์-ฝนถล่มภูทับเบิกดินสไลด์-ต้นไม้ทับเส้นทาง รถนทท.ติดเกือบ 2 ชั่วโมง อ.เมืองน้ำสักเอ่อท่วมแล้ว

เพชรบูรณ์-ฝนถล่มภูทับเบิกดินสไลด์-ต้นไม้ทับเส้นทาง รถนทท.ติดเกือบ 2 ชั่วโมง อ.เมืองน้ำสักเอ่อท่วมแล้ว

วันที่ 2 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะเขต อ.หล่มเก่า ได้มีฝนตกหนักบนเขาภูทับเบิกต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่งผลให้มีดินและหินสไลด์ลงจากไหล่เขาลงมากองทับถนนสาย 2331 ตอนโจ๊ะโหวะ- อุทยานภูหินร่องกล้า บริเวณ กม.16 หมู่ 8 บ้านเนิน นอกจากนี้ที่บริเวณ กม.3 ก่อนถึงโครงการก่อสร้างอ่างห้วยเฮี้ย มีต้นไม้ล้มและดินสไลด์ลงมาปิดเส้นทางขึ้นลงเขาภูทับเบิก ทำให้รถท่องเที่ยวซึ่งกำลังจะขับขึ้นเขาภูทับเบิก ต้องติดค้างเกือบ 2 ชั่วโมง โดยไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ต่อมาหมวดการทางหล่มเก่านำอุปกรณ์เข้าตัดต้นไม้พร้อมเคลียร์ดินที่กองทับถนน จนเปิดทางให้แก่นักท่องเที่ยวได้

ส่วนสถานการณ์ในเขตพื้นที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เนื่องจากแม่น้ำป่าสักเอ่อล้นตลิ่ง ทำให้บ้านเรือนราษฎรที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำป่าสักถูกน้ำท่วม ในขณะที่เทศบาลฯระดมวางแนวกระสอบทนายเพื่อสกัดและป้องกันน้ำป่าสักเอ่อล้นออกจากตลิ่ง จนสร้างผลกระทบชุมชนเศรษฐกิจ นอกจากนี้พื้นที่หลายหมู่บ้าน ต.สะเดียงได้รับผลกระทบจากแม่น้ำป่าสักเอ่อล้นตลิ่งเช่นกัน ส่วนอ่างเก็บน้ำป่าแดงน้ำล้นสปิลเวย์ทำให้พื้นที่หมู่ที่ 4 ต.บ้านพลำบางส่วนถูกน้ำท่วม

ข่าวแจ้งว่า เวลา 11.30 น. นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอเมืองให้น.ส.ปภัสสิริย์ พิมพ์มะมุก ปลัดอำเภอ นำราษฎรนำบิ๊กแบ็ค ตัดไม้ ในการทำคันกั้นน้ำ บริเวณตามแนวถนนริมแม่น้ำป่าสัก บริเวณฝายยายบู่ หมู่ที่ 9 ต.ชอนไพร อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งถูกน้ำกัดเซาะจนส่อฝายจะแตก สำหรับพื้นที่ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ โดยมีรายงานว่า มีพื้นที่ประสบภัยจำนวน 16 ตำบล 65 หมู่บ้าน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน