X

(ชมคลิป) เพชรบูรณ์-ถนนขึ้นภูทับเบิกทรุดเพิ่ม ผวาหวั่นดินสไลด์ยกแผง ปลัดอำเภอ-หมวดการทางฯรุดตรวจสอบพบทรุดรวม 6 จุด ติดป้ายเตือน


เพชรบูรณ์-ถนนขึ้นภูทับเบิกทรุดเพิ่ม ผวาหวั่นดินสไลด์ยกแผง ปลัดอำเภอ-หมวดการทางฯ รุดตรวจสอบพบทรุดรวม 6 จุด ติดป้ายเตือน

วันที่ 1 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกรณีถนนขึ้นภูทับเบิก ทางหลวงหมายเลข 2231 ตอนโจ๊ะโหวะ-อุทยานภูหินร่องกล้า กม.8+600 ช่วงโค้ง S3,S4 หมู่ที่ 8 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เกิดการสไลด์ทรุดพร้อมเคลื่อนตัวเป็นรอยแยกบนผิวทางเพิ่มเติมอีก หลังจากมีฝนตกต่อเนื่องตลอด แม้ก่อนหน้านี้ทางหมวดการทางหล่มเก่าจะทำการซ่อมแซมและนำยางแอสฟัลท์ปะรอยแยกเพราะป้องกันน้ำไกลลงรอยแยกแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่เป็นผล ล่าสุดนอกจากพบรอยทรุดแยกเพิ่มจุดเดิมแล้ว ยังพบว่าบริเวณใกล้เคียงมีรอยแยกทรุดตัวเพิ่มขึ้นอีกหลายจุด จนทำให้นักท่องเที่ยวและผู้สัญจรผ่านบริเวณนี้ หวั่นเกรงจะเกิดการสไลด์ของดินบริเวณยกทั้งแผง

โดยนายชัยณรงค์ เพิ่มธัญการ อาสาช่วยเหลือนักท่องเที่ยวภูทับเบิก กล่าวว่า เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวร้องขอความช่วยเหลือเนื่องจากรถขัดข้อง จึงมีโอกาสสัญจรผ่านบริเวณนี้และจากสังเกตพบรอยแยกทรุดตัวบนผิวถนนบริเวณดังกล่าว มีการทรุดเพิ่มขึ้นอีกหลายจุด และรอยแยกจุดเดิมที่ทางเจ้าหน้าที่หมวดการทางนำยางแอสฟัลท์มาปะซ่อมไว้ ก็เกิดรอยปริแยกเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน โดยรถยนต์เก๋งนักท่องเที่ยวที่โหลดต่ำ หากขับผ่านจุดรอยแยกทรุดตัวนี้บริเวณนี้ ถ้าไม่ระวังหรือชะลความเร็ว ท้องรถก็อาจกระแทกทำให้ได้รับความเสียหายได้ ฉะนั้นผู้ที่ขับรถผ่านบริเวณนี้ต้องระมัดระวังให้ดี

“เท่าที่ดูด้วยสายตาขณะนี้ทรุดเพิ่มกระจายหลายจุด โดยแค่เพียง 3 วันอัตราการทรุดเพิ่มมากขึ้นจนน่าวิตกกังวล” นายชัยณรงค์กล่าว

 

ต่อมาเวลา 13.00 น.วันเดียวกัน นายเสกสรร กจลิ่นพูน นายอำเภอหล่มเก่า มอบหมายให้นายพงษ์รัตน์ เมืองปาก ปลัดอำเภอหล่มเก่า ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยหัวหน้าหมวดทางหลวงหล่มเก่า เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงหล่มเก่า และสมาชิก อส.(ร้อย.อส.อ.หล่มเก่า 5) ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายหลังได้รับแจ้งว่ามีถนนทรุดบริเวณถนนหมาย 2331 โจะโหวะ – ทับเบิก กม.8 – กม.9 (ทางขึ้นภูทับเบิก) หมู่ที่ 8 ต.บ้านเนิน

ตรวจการสอบเบื้องต้นพบถนนทรุดตัว ทั้งหมด จำนวน 6 จุด ซึ่งทรุดตัวประมาณ 10 ซม. หัวหน้าหมวดทางหลวงหล่มเก่าได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการติดป้ายแจ้งเตือน บริเวณจุดถนนทรุดตัวดังกล่าว โดยแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่สัญจรผ่านเส้นทางใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ และได้ดำเนินการซ่อมแซมถนนที่เกิดการทรุดตัว กลับมาใช้งานได้เป็นปกติ ทั้งนี้ หัวหน้าหมวดการทางตาดกลอย จะได้ประสานวิศวกรกรมทางหลวงเข้ามาตรวจสอบถนนต่อไป

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน