X

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯชี้ 4 อำเภอตอนล่างผ่านพ้นช่วงวิกฤตพายุโนรูแล้ว แต่หลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วม

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯชี้ 4 อำเภอตอนล่างผ่านพ้นช่วงวิกฤตพายุโนรูแล้ว แต่หลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วม

วันที่ 1 ตุลาคม นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว้าราชการจ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 4 อำเภอตอนล่าง อ.หนองไผ่, อ.บึงสามพัน, อ.วิเชียรบุรีและ อ.ศรีเทพ น้ำเริ่มลดลงและรอการระบายลงสู่แม่น้ำป่าสัก ส่วนถนนทางหลวงหมายเลข 21 และสายรอง 2275 ส่วนใหญ่น้ำแห้งแล้ว แต่ยังมีบางจุดที่ยังมีน้ำท่วมผิวจราจรอยู่บ้าง แต่การสัญจรสามารถผ่านไปมาได้ ส่วนสถานการณ์ฝนขณะนี้หยุดตกแล้ว และปัจจุบันอยู่ระหว่างทุกหน่วยงานลงพื้นที่ประสบภัยเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ให้แก่ราษฎร นอกจากนี้ยังต้องติดตามสถานการณ์น้ำท่วมต่อไปอย่างใกล้ชิด

“ถือว่าขณะนี้เพชรบูรณ์ผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤตพายุโนรูไปแล้ว ซึ่งสร้างผลกระทบและทิ้งความเสียหายให้แก จ.เพชรบูรณ์พอสมควร ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเร่งสำรวจความเสียหาย และต้องขอขอบคุณทั้งเจ้าหน้าที่และจิตอาสารวมทั้งประชาชนทุกคน ที่พยายามช่วยกันกอบกู้สถานการณ์จนทำให้สามารถผ่านพ้นสถานการณ์ไไปได้ “นายกฤษณ์กล่าว

ข่าวแจ้งว่า มีรายงานจาก อ.วิเชียรบุรี เวลา 08.00 ว่า ทางหลวงหมายเลข 21 บริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 115 – 116 ต.พุเตย ขณะนี้ สามารถสัญจรไปมาได้สะดวก น้ำแห้งจากผิวการจราจร แต่ ถนนฝั่ง กรุงเทพ ไป เพชรบูรณ์ มีน้ำท่วมผิวการจราจร 1 ช่องทาง ระดับน้ำ 5 ซม. – 10 ซม. และถนนสาย 2275 หมู่ที่ 5 ต.ท่าโรงสามารถสัญจรไปมาได้ ไหล่ทางชำรุด ส่วนถนนสาย 2012 หน้า Bic C น้ำท่วมผิวการจราจร 400 เมตร รถสามารถสัญจรไปมาได้ ระดับน้ำลดลงเรื่อยๆ ผิวการจราจรค่อนข้างเสียหายมาก

ส่วนที่ อ.ศรีเทพ จุดวัดระดับน้ำแม่น้ำป่าสัก บ้านกุดตาแร้ว หม฿ 7 ต.นาสนุ่น ระดับน้ำขึ้น 0.32 เมตร ล้นตลิ่ง 0.33 เมตร ,จุดวัดระดับน้ำแม่น้ำป่าสัก บ้านท่าเตียน หมู่ที 7 ต.โคกสะอาด ระดับน้ำขึ้น 0.30 เมตร น้ำล้นตลิ่ง 0.60 เมตร, ถนนทางหลวงสาย 21 บริเวณสี่แยกไฟแดงศรีเทพ น้ำท่วมถนนมีปริมาณลดลง รถทุกชนิดสามารถสัญจรได้ ได้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ตามเส้นทางน้ำหลากและบริเวณริมตลิ่ง ให้ระมัดระวังน้ำท่วม, ถนนสายสี่แยกไฟแดงศรีเทพ ไปอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ น้ำท่วมหลาก รถเล็กสัญจรไม่ได้ ทางหมวดการทางศรีเทพได้ติดป้ายเตือนแล้ว ในขณะที่พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ ทุกตำบล

สถานการณ์ที่ อ.หนองไผ่ ต.ห้วยโป่ง ยังมีน้ำท่วมขังพื้นที่เกษตรบ้านปู่จ้าว, ต.วังโบสถ์ บ้านวังสะตือ ยังมีน้ำท่วมพื้นที่เกษตร (พื้นที่รับน้ำ), ต.ท่าแดงและต.วังท่าดี น้ำลดลงเกือบปกติ แต่ยังท่วมพื้นที่เกษตรต.ท่าแดง และกำลังไหลสู่ต.กองทูล ซึ่งกำลังท่วมพื้นที่ทางการเกษตร จนถึงต.เพชรละคร และต.บ้านโภชน์ ภาพรวมน้ำกำลังอยู่ในพื้นที่ต.กองทูล ต.เพชรละคร และต.บ้านโภชน์ (บริเวณบ้านคลองกระโบน) ยังไม่มีรายงานผลกระทบด้านที่อยู่อาศัย

ในขณะที่ อ.บึงสามพัน นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน จ.พชรบูรณ์ พร้อมนายณรงค์ สร้อยวิเชียร นายก อบต.หนองแจง พร้อมเจ้าหน้าที่ นำข้าวกล่องและน้ำดิ่ม แจกช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย หมู่ 17 ต.หนองแจงจำนวน 78 หลังคาเรือน โดยมีราษฎรที่ประสบภัยลุยฝ่ากระแสน้ำท่วมมารับ…

ที่ ต.กันจุ นายวริษฐ์ บุญรุ่ง นายกอบต.ดันจึ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ดน้ำท่วมหลากหมู่ที่ 2 บ้านหนองปล้อง โดยได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ว่ากลุ่มเขายายชีน้ำท่วมสูงเข้าบ้านเรือนและห้องเช่าและได้ขนย้ายแรงงานบางส่วนขึ้นไปอยู่ที่วัดเขาเกษบางส่วนไม่ยอมย้ายและได้รับแจ้งเพิ่มน้ำเข้าท่วมแคมป์คนงานของสหฟาร์มฝั่งประมงด้วย ระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ ขณะนี้อยู่ในระดับ 1 .50 เมตร กำลังลำเลียงผู้ประสบอุทกภัยไปศูนย์พักพิงชั่วคราว อบต.กันจุ

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน