X

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯเผยท่วม 4 อำเภอตอนล่าง 2 ตำบลเจอหนักสุด หลังอ่างน้ำล้นสปินเวย์

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯเผยท่วม 4 อำเภอตอนล่าง.2 ตำบลเจอหนักสุด หลังอ่างน้ำล้นสปินเวย์

วันที่ 30 กันยายน นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในภาพรวม ขณะนี้มี 4 อำเภอตอนล่างได้แก่ อ.หนองไผ่ อ.บึงสามพัน อ.วิเชียรบุรีและอ.ศรีเทพ เนื่องจากฝนตกเป็นบริเวณกว้างเนื่องจากพายุโนรูมาจ่อและสลายเป็นร่องกดอากาศต่ำบริเวณพื้นที่ตรงนั้น แต่ทั่งนี้ฝนที่ตกฝั่งตะวันตกของถนนทางหลวงสาย 21(สระบุรี-หล่มสัก) ทำให้เกิดน้ำป่าไหลท่วมถนน ปัญหาสำคัญคือน้ำที่ท่วมถนนสายหลักหมายเลข 21 และถนนสาย 2275 ซึ่งเป็นทางเบี่ยงที่เคยใช้ถูกน้ำท่วมทั้ง 2 สาย ฉะนั้นจำเป็นต้องแนะนำให้ผู้ที่จะใช้เส้นทางดังกล่าวควรตรวจสอบกับกรมทางหลวงก่อน หรือเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน

“ในภาพรวม 4 อำเภอตอนใต้ที่ถูกน้ำท่วม ในขณะที่ ต.วังท่าดี อ.หนองไผ่กับ ต.โคกปรง อ.วิเชียรบุรี สถานการณ์น้ำท่วมค่อนข้างหนักที่สุด เพราะอ่างลำกงและอ่างห้วยเล็งล้นอ่างจนถูกระบายออกทางช่องฉุกเฉิน จนทำให้เกิดผลกระทบต่อพื้นทร่บริเวณท้ายอ่าง โดยมีการอพยพราษฎรใน 2 ตำบลนี้จำนวนราว 60 ครอบครัวไปพักอาศัยในสถานที่พักชั่วคราวซึ่งทั้งหมดปลอดภัยดี และล่าสุดยังไม่ได้มีรายงานถึงการเสียชีวิตจากอุทกภัยในครั้งนี้แต่อย่างใด”นายกฤษณ์กล่าว

ผู้ว่าราชการจ.เพชรบูรณ์ กล่าวอีกย้ำว่า คาดการณ์ว่า สถานการณ์น้ำท่วมในวันนี้คงจะราว 10-24 ชั่วโมงน้ำท่วมคงจะลดลง เพราะขณะนี้น้ำเริ่มลดระดับลงเรื่อยๆแล้ว

ข่าวแจ้งว่า สำหรับ อ.หนองไผ่ พื้นที่เกิดอุทกภัยได้แก่ ต.วังโบสถ์ หมู่ที่ 1,6,8,9 / ต.ท่าแดง หมู่ที่ 2,3,4,5,6,12 / ต.ห้วยโป่ง หมู่ที่ 5 / ต.กองทูล หมู่ที่ 1 / ต.บัววัฒนา หมู่ที่ 7 / ต.บ่อไทย หมู่ที่ 2 / ต.ท่าด้วง หมู่ที่ 1-8 และ ต.วังท่าดี หมู่ที่ 1-9

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน