X

เพชรบูรณ์-นอภ.หล่มสักเผยยังจมน้ำเป็นวันที่ 3 ห่วงพายุโนรูซ้ำเติมให้ท่วมหนัก

เพชรบูรณ์-นอภ.หล่มสักเผยยังจมน้ำเป็นวันที่ 3 ห่วงพายุโนรูซ้ำเติมให้ท่วมหนัก

วันที่ 28 กันยายน นายชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ กล่าวถึงความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมเป็นวันที่สามว่า วันนี้ระดับน้ำท่วมยังทรงตัวอยู่และบางพื้นที่อาจปรับลดลงเล็กน้อย ขณะเดียวกันพื้นที่น้ำในขณะนี้เริ่มกระจายทั่วอำเภอแล้ว และดูสถานการณ์หสกวันนี้มีฝนตกลงมาคงไปไม่ไหวแล้ว สถานการณ์น่าห่วงใยมาก เนื่องจากสภาพแม่น้ำป่าสักเต็มตลอดเขตพื้นที่ตอนบนยันตอนล่างของจังหวัด ทำให้น้ำในแม่น้ำป่าสักไม่สามารถระบายได้ ในขณะที่น้ำยังดันอยู่ในพื้นที่ตอนล่าง ซึ่งนอกจากจะทำให้กระแสน้ำไหลไม่สะดวกแล้ว ก็ยังเอ่อล้นตลิ่งและท่วมแพร่กระจายท่วมเต็มพื้นที่อื่นๆอีกด้วย

“น้ำท่วมรอบนี้นอกจากอำเภอหล่มสักต้องรับมวลน้ำจากแม่น้ำป่าสักและน้ำพุงมาจากพื้นที่ตอนบนแล้ว ยังมีน้ำจากอ่างห้วยขอนแก่นเร่งระบายน้ำลงมาเสริม และยังมีน้ำที่ระบายมาจากอ่างน้ำก้ออีก จึงเป็นสาเหตุทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมกระจายทั่วพื้นที่อ.หล่มสัก ส่วนเครื่องผลักดันน้ำแม่น้ำป้าสักตอนนี้คงไม่ได้ผลเท่าไหร่ เพราะดันอย่างไรก็ไม่ไป”นายชาครินทร์กล่าว

นายอำเภอหล่มสักยังกล่าวถึงการตั้งรับพายุโนรูว่า ตามการคาดการณ์พายุลูกนี้ก็อาจจะสร้างผลกระทบมีฝนตกในพื้นที่ อ.หล่มสักเช่นกัน ทำให้สถานการณ์น่าเป็นห่วง เพราะไม่รู้จะดันน้ำไปตรงไหนแล้ว เนื่องจากพื้นที่ตอนล่างปริมาณน้ำแม่น้ำป่าสักเต็มหมดแล้ว ขณะนี้จึงตระเตรียมแผนเผชิญเหตุไว้ เพื่อจะบรรเทาผลกระทบให้มากที่สุด และแจ้งเตือนให้ประชาชนเคลื่อนย้ายสิ่งของยานพาหนะขึ้นที่สูงหรือที่ปลอดภัย รวมทั้งประสานหน่วยทหารในพื้นที่, ปภ.เขต 9, หน่วยอาสากู้ภัยเอกชน เปิดโรงครัวทำอาการแจกจ่าย พร้อมจัดกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัย

รายงานข่าวแจ้งว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่บริเวณสี่แยกร่องไผ่ ถนนหล่มสัก-บ้านติ้ว ม.2 ต.ตาลเดี่ยว ยังมีกระแสน้ำท่วมไหลข้ามถนนและระดับสูงและไหลเชี่ยวกราก ทำให้รถสัญจรผ่านไปมาลำบาก ขณะเดียวกันได้มีเอกชนนำรถสไลด์มาบริการบรรทุกรถจักรยานยนต์ วิ่งข้ามถนนที่ถูกน้ำท่วมในบริเวณนี้ ส่วนถนนศรีสะอาด-บ้านใหม่ หมู่ที่ 11 ต.ตาลเดี่ยวระดับน้ำท่วมยังสูงเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีรายงานจากกู้ภัยสว่างฯว่าระดับน้ำท่วมที่บ้านสวนละมุด หมู่ 12 ต.หนองไขว่ และในพื้นที่ ต.ปากดุก ระดับน้ำบางจุดท่วมสูง 80 เซนติเมตร จึงกำลังอาสาฯพร้อมเรือกู้ภัยฯลงช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน