X

(ชมคลิป) เพชรบูรณ์-พบรอยแยกบนผิวถนนขึ้นภูทับเบิก คาดฝนตกหนัก ทำให้ดินทรุดเคลื่อนตัวตัดผ่านผิวทาง คล้ายปี 2561

เพชรบูรณ์-พบรอยแยกบนผิวถนนขึ้นภูทับเบิก คาดฝนตกหนัก ทำให้ดินทรุดเคลื่อนตัวตัดผ่านผิวทาง คล้ายปี 2561

วันที่ที่ 28 กันยายน นายชัยณรงค์ เพิ่มธัญการ จิตอาสาช่วยนักท่องเที่ยวภูทับเบิก แจ้งว่า พบรอยแยกบนถนนทางขึ้นภูทับเบิก ทางหลวงหมายเลข 2331 (ตอนโจ๊ะโหวะ-อุทยานภูหินร่องกล้า) ช่วงทางโค้ง S4,S4 กม.8+600 ถึง กม.8+800 ก่อนถึงบ้านดอยน้ำเพียงดินราว 1 กิโลเมตร หมู่ที่ 8 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า ทั้งนี้โดยรอยแยกดังกล่าวลักษณะเกิดจากการไหลสไลด์เคลื่อนตัวตัดผ่านผิวทาง จนทำให้เกิดรอยแยกและทรุดตัวต่างระดับราว 10 เซนติเมตรและมีระยะทางยาวอีกด้วย

โดยนายชัยณรงค์ กล่าวอีกว่า สืบเนื่องจากเมื่อคืนนี้เวลาราว 21.00 น.นักท่องเที่ยวแจ้งขอความช่วยเหลือสาเหตุจากอุบัติเหตุ ขณะขับรถจักรยานยนต์ขึ้นภูทับเบิก แต่รถชนกระแทกพื้นถนนต่างระดับจนเสียหลักลงข้างทาง หลังจากขึ้นไปช่วยเหลือ สังเหตุพบรอยแรกบนผิวถนนแต่เป็นเวลามืดค่ำไม่สะดวกจะสำรวจดู กนะทั่งเช้าวันนี้จึงขึ้นไปดูดระทั่งพบรอยแยกบนผิวถนนดังกล่าว เหมือนที่เคยเกิดรอยแยกขึ้นในอดีตเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา

สำหรับรอยแยกที่พบดังกล่าวอยู่บริเวณเอเรียเดียวกับจุดที่ถนนเคยทรุดเมื่อปี 2561 กระทั่งทางแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 มีการปิดเส้นทางขึ้นลงภูทับเบิดเพื่อซ่อมแซมใหญ่ไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้พื้นที่ภูทับเบิกมีฝนตกหนักสะสมต่อเนื่อง จนทำให้เกิดดินไหล่เขาสไลด์ลงมาถล่มทับเส้นทางถนนลำลองขึ้นภูทับเบิก สายเหมืองแบ่ง-ภูทับเบิก จนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งการให้เฝ้าติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด เกรงได้รับผลกระทบจากพายุโนรูที่จ่อจะเข้า จ.เพชรบูรณ์ในวันที่ 29 กันยายนนี้ จนคาดการณ์จะทำให้มีฝนตกหนักและเกิดดินสไลด์โคลนถล่มในพื้นที่จุดเสี่ยงซึ่งภูทับเบิกเป็น 1 ในพื้นที่เสี่ยงด้วย

อย่างไรก็ตามล่าสุดนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับทราบจึงแจ้งให้ทางแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 และหมวดการทางหล่มเก่า ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบบริเวณที่พบรอยแยกบนถนนทางขึ้นเขาภูทับเบิก…

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า เจ้าหน้าที่หมวดการทางหล่มเก่า ได้เดินทางไปทำการตรวจสอบ บริเวณรอยแยกถนนบนภูทับเบิกดังกล่าวแล้ว พร้อมยังทำการซ่อมแซมอีกด้วย

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน