X

เพชรบูรณ์-166 ทายาทร้อง ส.ฌาปนกิจสงเคราะห์ฯ เบี้ยวจ่ายเงินสงเคราะห์ตามระเบียบ หลังสมาชิกเสียชีวิต

เพชรบูรณ์-166 ทายาทร้อง ส.ฌาปนกิจสงเคราะห์ฯ เบี้ยวจ่ายเงินสงเคราะห์ตามระเบียบ หลังสมาชิกเสียชีวิต

เวลา 11.30 น.วันที่ 22 กันยายน ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มีนายโชควัฒนา ปานาง อายุ 60 ปี ราษฎรอำเภอวังสามหมอ จ.อุดรธานีพร้อมพวก เข้ายื่นร้องเรียนสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์แห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ว่า มีสมาชิกสมาคมฯ เสียชีวิตลง แต่ทายาทจำนวน 166 คนยังไม่ได้รับเงินสงเคราะห์และรับเงินสงเคราะห์ไม่ครบตามระเบียบ เมื่อสอบถามไปยังสมาคมฯก็ไม่ได้รับคำชี้แจงจากผู้บริหารสมาคมฯ จึงมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมฯ ซึ่งหลังทางเจ้าหน้าที่รับหนังสือร้องเรียนดังกล่างแล้ว รับปากจะส่งเรื่อวไปยังนายทะเบียนและหน่วยงานที่เกี่ยสข้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และจะแจ้งถึงผลการดำเนินการของศูนย์ดำรงธรรมฯให้ทราบ

 

ทั้งนี้นายโชควัฒนา ปานาง อายุ 60 ปี สมาชิกสมาคมปนกิจสงเคราะห์ดังกล่าว กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็น 1 ผู้ได้รับผลกระทบและเป็นตัวแทนทายาทผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นสมาชิกสมาคมฯ ซึ่งอยู่ในจังหวัดอุดรธานี,กาฬสินธ์, สกลนคร, ขอนแก่น, ชัยภูมิจำนวน 166 คน ที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่ได้รับการจ่ายเงินสงเคราะห์หรือรับจ่ายเงินสงเคราะห์ไม่ครบตามระเบียบข้อบังคับสมาคมฯ และเมื่อสอบถามไปยังผู้บริหารสมาคมฯ แต่ก็ไม่ได้รับการขี้แจงแต่อย่างไร จึงได้มอบอำนาจให้ตนในฐานะตัวแทน เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์

“หลังจากนี้ผมจะเดินทางไปที่ อบต.แห่งหนึ่งในเขตอ.หล่มสัก เพื่อยื่นหนังสือถึงนายทะเบียนที่รับจดทะเบียนสมาคมปนกิจสงเคราะห์แห่งนี้ เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบ สำหรับสมาคมปนกิจสงเคราะห์ดังกล่าวจดเบียนเมื่อปี 2562 และเริ่มดำเนินการเมื่อปี 2563 มีสมาชิกครอบคลุมทั้งประเทศจำนวนราวประมาณ 30,000 คนเศษ”นายโชควัฒนากล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน