X

เพชรบูรณ์-การข่าวตร.ชี้ปมป่าไม้-จับม้ง กลุ่มเขาค้อ-ภูทับเบิก เริ่มเคลื่อนไหวรับ “พล.อ.ประวิตร” เยือนเพชรบูรณ์

เพชรบูรณ์-การข่าวตร.ชี้ปมป่าไม้-จับม้ง กลุ่มเขาค้อ-ภูทับเบิก เริ่มเคลื่อนไหวรับ “พล.อ.ประวิตร” เยือนเพชรบูรณ์

วันที่ 20 กันยายน พ.ต.อ.เทพปะทาน นิพิวรรณ์ รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ กล่าวระหว่างการประชุมคณะกรรมการแก้ไขภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 ที่ผ่านมาว่า จากการข่าวเรื่องป่าไม้และจับบนภูทับเบิกเป็นประเด็น โดยจากการเช็คการข่าวทั้งภูทับเบิกและเขาค้อ เริ่มจะมีความเคลื่อนไหว จึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่เข้าใจ เพราะภารกิจครั้งนี้ไม่อยากให้เสียชื่อเสียงจังหวัด เพราะ สร.2 (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ลงไปหลายพื้นที่และไม่มีปัญหาในเรื่องของมวลชน ซึ่งการข่าวของตำรวจภูธรจังหวัดฯ ก็พยายามวางแผนป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น และอีกกระแสข่าวคือชาวไร่อ้อยของเพชรบูรณ์อาจจะมีความเคลื่อนไหว นอกจากนี้จากการข่าวเมื่อวันที่ 12 กันยายนทางม้งก็รอเพียงคนเดียวเพื่อขึ้นไปทำบันทึกข้อตกลง

ในขณะที่ นายทรงศักดิ์ กิตติธากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก (สจป.ที่ 4 พิษณุโลก) กล่าวชี้แจงว่า ขออนุญาตชี้แจงในวันที่ 12 ก.ย.ไม่มีการทำบันทึกข้อตกลงอะไร คคือ ทางเขาเสนอฝ่ายเดียว แต่ทางเรามิใช่เป็นคนกำหนดนโยบายเราปฏิบัติตามหน้าที่อย่างเดียวไม่มีการตกลงใดๆ กระแสข่าวที่บอกว่ามีการตกลงถามได้คนที่ไปไม่มีการตกลงอะไรทั้งนั้น

ข่าวแจ้งว่า ทั้งนี้มีรายงานว่า ในวันที่ 25 กันยายน 2565 ที่จะถึงนี้ มีกำหนดการในเบื้องต้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ร่วมประเพณีอุ้มพระดำน้ำ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมตรวจราชการและมอบนโยบายการทำงานแก่ข้าราชการในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน