X

เปิดเทศกาลมัลเบอร์รีฯที่ไร่กำนันจุล ตั้งแต่ 1 ธ.ค.-31ม.ค. ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสวิถีเกษตรรุ่นใหม่ที่สุดในเมืองไทย

เพชรบูรณ์-เปิดเทศกาลมัลเบอร์รีฯที่ไร่กำนันจุลตั้งแต่ 1 ธ.ค.-31ม.ค. ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสวิถีเกษตรรุ่นใหม่ในหมู่บ้านออร์แกนิค ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย

เวลา 08.30 น.วันที่ 30 พ.ย.61 นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดเทศกาล     มัลเบอร์รีแอนด์ซิลค์เฟสติวัล 2018  ที่ไร่กำนันจุล สาขา 2 ต.วังชมพู อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยมีนายจงสฤษดิ์ คุ้นวงศ์ กรรมการผู้จัดการในเครือกลุ่มจุลไหมไทย กล่าวว่า เมื่อ 9 ปีที่ผ่านมา ร้านค้ากำนันจุลอยากเป็นอะไรมากกว่าร้านขายของฝาก จึงมีการจัดงานมัลเบอร์รีเฟสฯ ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว และอีกส่วนอยากนำเสนออะไรให้แก่ลูกค้ามากกว่าของฝาก ในปีแรกเป็นการคิดเองทำเองโดยส่วนต่างๆ ทางบริษัทคิดทำกัน หลังจากนั้นจึงชักชวนทางภาครัฐเข้ามาร่วม อาทิ โอทอปมีการคัดสรรเอาของดีมาร่วมด้วยเรียกว่า “จุลชวนชิม” และยังเปิดตลาดนัดในสวน ซึ่งในปี 2560 ได้รับรางวัลกินรีถือว่าเป็นความภาคภูมิใจ และเป็นอีกมุมเป็นสิ่งย้ำเตือนให้รักษาคุณภาพและพัฒนาให้ยิ่งขึ้นไปถือเป็นภาระที่ต้องทำ

นายจงสฤษดิ์กล่าวต่อว่า สำหรับงานมัลเบอร์รีในปีนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2561 ถึง 31 มกราคม 2562 ประกอบด้วย 3 ส่วน ได้แก่ ฟาร์มทัวร์ ฟาร์มอร่อย และฟาร์มสนุก โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสวิถีเกษตรรุ่นใหม่ในหมู่บ้าน ออร์แกนิคที่ขึ้นชื่อว่า เป็นฟาร์มออร์แกนิคที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย และจำลองวิธีการทำเกษตรผสมผสานสไตล์ไร่กำนันจุล ปิดท้ายด้วยกิจกรรมเกษตรฮาเฮ Play & Learn ใต้ร่มเงาจามจุรียักษ์ 9 ต้น

“นอกจากนี้ยังจำลอง Mini Zoo ที่คุณจะได้ใกล้ชิดกับสัตว์เลี้ยงน่ารักประจำไร่กำนันจุล รวมทั้งการจัดครัวย้อนยุคกินของอร่อยกับเมนูก้นครัวไร่กำนันจุล รวมถึงอาหารถิ่นขึ้นชื่อทั่วเพชรบูรณ์ที่ยกมาให้ลองชิมกัน เช่น ไก่ย่างวิเชียรบุรี ลืมกลืนนางั่ว ปิ้งไก่ข้าวเบือ ข้าวหลามพญาลืมแกงน้ำหนาว การเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อของฝากต่างๆจากไร่ ซึ่งผู้ที่มาเที่ยวเพชรบูรณ์นอกจากได้สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นชมธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ยังได้สัมผัสและชิมชอปจากไร่กำนันจุล ในเทศกาลเก็บมัลเบอรีชมสวนชิมของอร่อยได้ด้วย”นายจงสฤษดิ์กล่าว

ด้านนายสืบศักดิ์ กล่าวว่า คุ้นเคยกับชื่อเสียงของไร่กำนันจุลโดยเฉพาะปลาส้มซึ่งจะอุดหนุนเป็นประจำ สำหรับไร่กำนันจุลเป็นสิ่งที่เชิดหน้าชูตาและเป็นที่น่าภาคภูมิใจ ไม่ใช่แค่ชาวเพชรบูรณ์เท่านั้นแต่เป็นประชาชนทั้งประเทศ โดยเฉพาะในหลวงรัชกาลที่ 9 เคยเสด็จมาที่ไร่กำนันจุลและพระราชทานรถแทรกเตอร์ D8 ให้ ปัจจุบันมีการสร้างเป็นอนุสาวรีย์รถแทรกเตอร์คันนี้ และขณะนี้ไร่กำนันยังเป็นแลนด์มาร์กที่นักท่องเที่ยวจะต้องแวะและซื้อของฝากกลับไปเป็นที่ระลึกอีกด้วย

ในขณะที่นายสบธนา อั๋นประเสริฐ ผอ.ททท.สำนักงานพิษณุโลก กล่าวว่า ย้อนกลับไปราว 2-3 เดือนในการสืบค้นอินเตอร์เน็ตกับคำว่า“เพชรบูรณ์”ขึ้นท็อปสูงสุดของประเทศ แสดงว่าความต้องการนักท่องเที่ยวกระแสมาทางนี้ โดยเขาค้ออยู่ในกระแสของการท่องเที่ยว จึงอยากให้รักษาตรงนี้ไว้และจะทำอย่างไรให้มีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น โดยเฉพาะการเที่ยวฟาร์ม นักท่องเที่ยวเดี๋ยวนี้ต้องเน้นเรื่องความลึก ประสบการณ์ที่ดี และเรื่องสุขภาพ จึงมั่นใจว่าไร่กำนันจุลซึ่งมีศักยภาพจะเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน