X

“อาจารย์ชา”อ้างผู้ซื้อที่ดินผิดสัญญา ขู่ฟ้องกลับยันมีหลักฐานพร้อม

เพชรบูรณ์-“อาจารย์ชา”อ้างผู้ซื้อที่ดินผิดสัญญา ขู่ฟ้องกลับยันมีหลักฐานพร้อม ล่าสุดโร่ลงบันทึกแจ้งเป็นหลักฐาน อ้างมูลนิธิฯให้ข่าวเสียหาย

วันที่ 30 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีกลุ่มผู้ซื้อที่ดินแจ้งความจับ “นายอนัตต์ณังธะโคตร ญาณ์ธนโชติ” หรือ“อาจารย์ชา” เจ้าของโครงการชุมชนธะธรรมชาติและโปรเจกต์สวนน้ำ พื้นที่เขารอยต่อ อ.หล่มเก่าและอ.หล่มสัก ต.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ล่าสุด    นายอนัตต์ณังธะโคตร ญาณ์ธนโชติ หรือ “อาจารย์ชา” กล่าวชี้แจงว่า เรื่องฉ้อโกงไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะคนที่มาซื้อที่ดินก็ได้ทำสัญญาจะซื้อจะขายกัน แต่บังเอิญคนที่ทำสัญญาไม่มีเงินสดมา อาจารย์ก็ทำสัญญาให้ว่าจ่ายครบ แต่ภายหลังโอนเงินให้มาเพียงครึ่งเดียวและยังผิดนัดอีก โดยสรุปคือหาเงินมาไม่ได้หรือไม่มีเงินจะซื้อที่ดินต่อ อาจารย์ก็แจ้งว่าไม่เป็นไรจะคืนเงินให้ แต่จู่ๆก็ไปออกข่าวทางสื่อทีวีว่าถูกหลอกลวง

นายอนัตต์ณังธะโคตร กล่าวต่อว่า จนกระทั่งมีการเจรจาว่าทำแบบนี้ไม่ถูกต้องให้ไปแก้ข่าวให้ก่อน ทำแบบนี้เหมือนผิดสัญญาซึ่งอาจารย์มีสิทธิ์จะคืนเงินหรือไม่คืนเงินให้ก็ได้ ตัวอาจารย์ไม่โกงใครอยู่แล้ว แต่ต้องการให้ไปแก้ข่าว    ให้ก่อน จากนั้นต่อมาก็มีการส่งข้อความมาทางแอปพลิเคชันไลน์ โดยแจ้งมาบอกว่าจะทำอย่างนั้นอย่างนี้ ก็เลยบอกว่าไปจะทำอะไรก็ทำไป ในแง่กฎหมายเขาจึงไปแจ้งความว่าถูกฉ้อโกง

“ต้องถามว่าฉ้อโกงอย่างไรก็ต้องไปว่ากันในศาล แต่แน่ๆคืออาจารย์ฟ้องกลับแน่นอนเพราะมีหลักฐานพร้อมหมด ส่วนเรื่องที่ดินที่คิดว่ามีปัญหาแล้วหลอกลวงไปขายให้คงไม่ใช่ อาจารย์มีความบริสุทธิ์ใจถึงกับให้คนจะซื้อถือโฉนด เพื่อไปให้ลองคิดดูหรือให้ตรวจสอบได้เลยว่าเป็นแบบไหน ส่วนเรื่องที่ดินที่ยังเป็นปัญหานั้นก็ยังไม่มีการเพิกถอนเลยและยังไม่รู้ว่าผิดอะไรด้วย ซึ่งยังไม่มีการสรุป แต่หากสรุปว่าผิด อาจารย์ก็จะคืนเงินอยู่แล้วสำหรับคนที่เดือดร้อน ตอนนี้ยังไม่ได้ผิดแต่เขาผิดสัญญากับเราเองซึ่งเขาไม่มีเงินมาจ่ายให้ครบตามที่ตกลงเอาไว้”อาจารย์ชากล่าว

อาจารย์ชายังกล่าวด้วยว่า สำหรับกรณีมูลนิธิรักษ์ป่าพะยูงไทย พยุงธรรม เพื่อแผ่นดิน บอกว่า ได้รับการร้องเรียนมา แต่ก็ควรจะมาตรวจสอบหรือสืบกันก่อนว่าเป็นจริงหรือไม่ แต่ไม่เคยมาถามข้อมูลว่าเราเป็นอย่างไรหรือเป็นแบบไหนโดยอาจารย์พร้อมอธิบาย แต่จู่ๆ ทางมูลนิธิฯ นี้พาเข้าไปแจ้งความ และยังไปให้ข่าวพาดพิงโดยตั้งข้อสังเกตว่า       ส่อบ่อนทำลายพระพุทธศาสนาหรือบิดเบือนคำสอนหรือไม่ ทั้งที่เรื่องนี้ได้บอกกับสื่อไปแล้วว่า อาจารย์ไม่ได้อยู่ในพุทธศาสนา ไม่ได้เป็นพระ ส่วนการแต่งกายก็ชี้แจงไปแล้วเช่นกัน

“ในวันนี้(30พ.ย.) จึงเดินทางไปที่สภ.หล่มเก่าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งลงบันทึกประจำวันแจ้งไว้เป็นหลักฐานว่า อาจารย์ได้รับความเสียหายทำให้เสียชื่อเสียง เพื่อจะมอบหมายให้ทนายความดำเนินการต่อไป ส่วนคดีฉ้อโกงก็ไปสู้กันในศาล”อาจารย์ชากล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน