X

เพชรบูรณ์-หล่มสักแม่น้ำป่าสัก ลดต่ำกว่าตลิ่งแล้ว ถนนศรีสะอาดน้ำเแห้ง พระสงฆ์รื้อกระสอบทรายออก

เพชรบูรณ์-หล่มสักแม่น้ำป่าสัก ลดต่ำกว่าตลิ่งแล้ว ถนนศรีสะอาดน้ำเแห้ง พระสงฆ์รื้อกระสอบทรายออก

วันที่ 11 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลังจากแมาน้ำป่าสักเอ่อทะลักล่นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่หลายตำบลของอำเถอหล่มสัก โดยล่าสุดมีรายงานจากทางอำเภอหล่มสักแจ้งว่า สถานการณ์น้ำในแม่น้ำป่าสักในภาพรวมได้ปรับลดลงแล้ว ส่งผลให้สภาพน้ำท่วมลดตามไปด้วย แต่ทั้งนี้ยังเฝ้าระวังต่อไปเนื่องจากจะมีพายุโซนร้อน “มู่หลาน”เข้ามาอีก ส่วนจุดเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำมีรายงานดังนี้


1.ฝายศรีจันทร์ หมู่ที่ 4 ต.ท่าอิบุญ มีปริมาณน้ำลดลงต่อเนื่อง ไม่มีฝนตก
2.ฝ่ายริมแม่น้ำป่าสักฝั่งซ้าย หมู่ที่ 5 ตำบลห้วยไร่ ปริมาณน้ำสูงกว่าสันฝาย 2.55 เมตร ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง
3.สะพานตาลเดี่ยว (รอยต่อเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก-ตำบลตาลเดี่ยว) ระดับน้ำลดลงอยู่ในระดับ 8.20 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 0.10 เมตร (ระดับตลิ่ง 8.30 ม.) ในพื้นที่ที่ต่ำฝั่งเทศบาลตำบลตาลเดี่ยวและบางส่วนของเทศบาลเมืองหล่มสัก ยังมีน้ำท่วมขัง การเตือนภัยระดับธงสีแดง
4.สี่แยกชุมชนศรีสะอาด ระดับน้ำลดลงเกือบสู่สภาวะปกติ รถจักรยานยนต์/รถยนต์สามารถใช้เส้นทางจราจรได้ สี่แยกไฟแดงระดับน้ำลดลง/คลองชลประทาน ระดับน้ำครึ่งคลอง ถนนหล่มสัก- บ้านติ้ว น้ำแห้ง รถจักรยานยนต์/รถยนต์สามารถใช้เส้นทางจราจรได้ปกติ

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากระดับน้ำท่วมที่ชุมชนศรีสะอาด โดยเฉพาะถนนริมแม่น้ำป่าสัก(ศรีสะอาด-บ้านใหม่) ซึ่งเป็นบริเวณจุดที่ท่วมหนักที่สุด ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก ระดับน้ำได้ลดลงจนถนนเริ่มเหือดแห้งแล้ว โดยชาวบ้านได้ออกมาทำความสะอาดล้างดินโคลนบริเวณบ้านพัก นอกจากนี้พระสงฆ์ วัดศรีสะอาดทำการรื้อกระสอบทรายที่วางกั้นน้ำเข้าออกชั่วคราว เพื่อมิให้กีดขวางเส้นทางเข้าออกวัดอีกด้วย

โดยพระพรชัย โสพันธ์ พระลูกวัดศรีสะอาด กล่าวว่า แม้จะกังวลกับพายุลูกใหม่ก็ตาม แต่จำเป็นต้องขนกระสอบทรายออก เพื่อให้ญาติโยมนำรถเข้าไปจอดในวัดได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน