X

เพชรบูรณ์-กู้ภัยเอกชน-นพค.16 ระดมช่วยผู้ประสบอุทกภัยที่หล่มสัก 

เพชรบูรณ์-กู้ภัยเอกชนระดมช่วยผู้ประสบอุทกภัยที่หล่มสัก 

วันที่ 10 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังสถานการณ์น้ำท่วมในเขตอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ กระจายเป็นวงกว้าง และมีรายงานล่าสุดเมื่อช่วงเช้านี้ว่าระดับท่วมทรงตัวและเริ่มปรับลดลงเล็กน้อย แต่ทั้งนี้ก็มีการแจ้งว่า มวลน้ำจากพื้นที่ตอนบนจะไหลลงมาเติมแม่น้ำป่าสักอีกในช่วงบ่ายของวันนี้ ทำให้ทางอำเภอหล่มสักแระชุมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนรับมือการเกิดภาวะน้ำท่วมรอบที่ 3 โดยเฉพาะด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งมีการร้องขอรับการสนับสนุนจากหน่วยกู้ภัยเอกชนนอกพื้นที่อีกด้วย

กระทั่งล่าสุดในวันนี้ทางมูลนิธิกู้ภัยปอเต็กตึ้ง, มูลนิธิเพชรเกษม ฯลฯ ได้จัดส่งกำลังอาสากู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ช่วยผู้ประสบภัย อาทิ เรือท้องแบน รถพยาบาลฉุกเฉิน รถอ๊อฟโรด พร้อมมีการเปิดโรงครัวชั่วคราวขึ้น เพื่อทำอาหารกล่องแจกจ่าย ให้กับเจ้าหน้าที่และผู้ประสบภัยในเขตอำเภอหล่มสัก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

 

นายสมบูลย์ ขวัญอ่วม หน.แผนกบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิปอเต็กตึ้ง กล่าวว่า หลังทางมูลนิธิฯได้รับการประสานงานจากทางอำเภอหล่มสัก จึงจัดกำลังอาสากู้ภัย 50 นายพร้อมอุปกรณ์สนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย อาทิ เรือท้องแบน 4 ลำและรถพยาบาลฉุกเฉิน รวมทั้งรถออฟโร๊ดมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเขตอ.หล่มสักด้วย

“นอกจากนี้ในเช้าวันนี้ยังเปิดโรงครัวชั่วคราวที่สมาคมกกไทรพ่งไล้จับซาเซียวเกาะ ทำอาหารกล่อง 2,000 กล่อง เพื่อแจกจ่ายให้แก่ผู้แระสบภัยอีกด้วย ส่วนการปักหลักให้การสนับสนุนช่วยเหลือก็ขึ้นอยู่สถานการณ์รุนแรงมากน้อยแค่ไหน”นายสมบูลย์กล่าว

ข่าวแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ทหาร นพค.16. และอาสากู้ภัยองค์กรต่างๆ รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศบาลฯตาลเดี่ยว ได้นำข้าวกล่องและน้ำดื่มใส่เรือท้องแบน ออกแจกจ่ายให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยที่อาศัยอยู่ตามบ้านพักที่ถูกน้ำท่วม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน