X

เพชรบูรณ์-ชาวบ้านผวาคันดินอ่างเก็บน้ำแตก หลังพบน้ำเริ่มทะลุออกเป็นช่อง

เพชรบูรณ์-ชาวบ้านผวาคันดินอ่างเก็บน้ำแตก หลังพบน้ำเริ่มทะลุออกเป็นช่อง

วันที่ 9 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีฝนตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมา บริเวณพื้นที่ อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ปรากฎว่ามีน้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำขนาดเล็กบ้านกกก่อ หมู่ที่ 7 ต.หลักด่าน เป็นจำนวนมาก กระทั่งทำให้คันดินชุ่มน้ำหลังจากนั่นเริ่มมีน้ำภายในอ่างไหลรั่วซึมออกมา จนชาวบ้าน 3 หมู่บ้านซึ่งอาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ใต้อ่าง หลังทราบข่าวต่างพากันหวาดผวาเกรงคันดินอ่างเก็บน้ำจะแตกออก โดยเฉพาะหากฝนตกและยังมีน้ำไหลเข้าอ่างฯอย่างต่อเนื่อง

นายประสาท จันทร์นุช อายุ 62 ปี อพปร.บ้านโนนชาติ ต.หลักด่าน กล่าวว่า สังเกตุเห็นคันดินอ่างเก็บน้ำดังกล่าว เริ่มมีน้ำไหลรั่วซึมออกมาตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้แล้ว และตลอดคืนที่ผ่านมาฝนก็ยังตกต่อเนื่องตลอด จนต้องลุ้นกันหนักว่าคันดินจะแตกหรือไม่ ในขณะที่รอยแตกของคันดินเริ่มขยายออกเรื่อยๆ จนช่วงเช้าเริ่มน้ำไหลออกจากรอยแตกมีมากขึ้น

“อย่างไรก็ตามก็ได้แจ้งให้ทางอำเภอและผู้ใหญบ้าน รวมทั้ง อบต.หลักด่านให้เร่งเข้าดำเนินการแก้ไขโดยเร่งด่วน เพราะหากคันดินแตกเมื่อไหร่ จะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในขณะที่ชาวบ้าน 3 หมู่บ้านต้องได้รับผลกระทบ”นายประสาทกล่าว

ข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลาราว 16.00 น.ที่ผ่านมา ได้มีรถแบ็กโฮของผู้รับเหมาในพื้นที่ ได้เข้าทำการขุดเปิดระบายน้ำภายในอ่างออกบางส่วน จนทำให้ปริมาณน้ำที่เก็บกักลดลงต่ำลงกว่าคันดิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน