X

เพชรบูรณ์-หล่มสักอ่วมรอบ 2 น้ำสักเอ่อล้นตลิ่งท่วมซ้ำซากชุมชนริมแม่น้ำ

เพชรบูรณ์-หล่มสักอ่วมรอบ 2 น้ำสักเอ่อล้นตลิ่งท่วมซ้ำซากชุมชนริมแม่น้ำ

วันที่ 9 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้าที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เริ่มตึงเคลียด หลังมวลน้ำก้อนใหญ่แม่น้ำป่าสักจากพื้นที่ต้นน้ำและอ.หล่มเก่าได้ไหลเข้าสู่ในเขตพื้นที่ อ.หล่มสัก ทำให้เกิดการเอ่อทะลักออกจากตลิ่ง ตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้และเข้าท่วมในเขตพื้นที่ ต.สักหลง,ต.ตาลเดี่ยวและเทศบาลเมืองหล่มสักบางส่วน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำและอยู่ริมแม่น้ำป่าสัก ทำให้เป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก

โดยสถานการณ์เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ พื้นที่น้ำท่วมได้กระจายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะที่ชุมชนวัดศรีสะอาด หมู่ 11 ต.ตาลเดี่ยว ปรากฎว่าถนนริมแม่น้ำป่าสักถูกกระแสเอ่อออกจากตลิ่งเข้าท่วมระดับสูงกว่า 70-80 เซนติเมตร โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารและอาสากู้ภัยกกไทรหล่มสัก นำเรือท้องแบนช่วยรับส่งราษฎรที่สัญจรเข้าออกพร้อมจัดน้ำและอาหารกล่องแจกจ่ายให้ราษฎรที่ประสบภัยในชุมชนแห่งนี้

นางทิพวัน บัวฝั้น อายุ 49 ปี ชาวบ้านชุมชนศรีสะอาด หมู่ 11 กล่าวว่าน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งและเข้าท่วมตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ และระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งน้ำท่วมรอบนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบปีนี้ ซึ่งชุมชนศรีสะอาดนั้น น้ำจากแม่น้ำป่าสักจะเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมทุกปี และตนเองจะได้รับความลำบากมาก เนื่องจากที่บ้านมีผู้ป่วยติดเตียง

 

ข่าวแจ้งว่า นอกจากนี้ที่บริเวณแยกร่องไผ่ ถนนสายหล่มสัก-บ้านติ้ว น้ำในแม่น้ำป่าสักได้เอ่อเข้าท่วมสูงราว 50 เซนติเมตรเช่นกัน ทำให้รถทุกชนิดสัญจรผ่านเส้นทางนี้ด้วยความลำบาก โดยทางกู้ภัยกกไทรหล่มสักจึงจัดอาสากู้ภัย เข้าช่วยอำนวยความสะดวกให้กับรถที่สัญจรผ่านไปมา อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า เวลา 13.00 น.ระดับน้ำท่วมนอกจากไม่ลดลงแล้ว ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีมวลน้ำจากพื้นที้ต้นน้ำไหนหนุนแม่น้ำป่าสักอีกระลอก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน