X

เพชรบูรณ์-อ.ชนแดนจมน้ำ อ.เมืองถนนนายม-ถ้ำน้ำบังน้ำไหลผ่าน

เพชรบูรณ์-อ.ชนแดนจมน้ำ อ.เมืองถนนนายม-ถ้ำน้ำบังน้ำไหลผ่าน

วันที่ 8 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีฝนตกต่อเนื่อง ที่ จ.เพชรบูรณ์ ทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมฝนหลายอำเภอ ล่าสุดสถานการณ์ที่ อ.ชนแดน มวลน้ำจากคลองบุษบง หลังจากเอ่อทะลักท่วมพื้นที่บริเวณริมคลอง ได้แก่ หมู่ 1,2,3 และหมู่ 14 ต.ชนแดน และท่วมพื้นที่ ต.ท่าข้าม เมื่อช่วงเข้าที่ผ่านมาแล้ว มวลน้ำก้อนนี้เริ่มไหลเข้าสู่เขตพื้นที่ ต.ดงขุย และได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ริมคลองเช่นเดียวกัน โดยนายนาวิน สังขมาตร นายอำเภอชนแดน กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อคืนฝนตกหนักโดยวัดปริมาณน้ำฝนสะสมได้กว่า 111 ม.ม. ทำให้มีน้ำป่าจากเขารังไหลหลากลงสู่คลองบุษบง และเนื่องจากมวลน้ำจะมาเร็วไปเร็วคาดว่าช่วงเย็นนี้หากไม่มีฝนตกซ้ำคาดว่าสถานการณ์น่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนที่มีรายงาน รพ.สต.ซับพุทธาถูกน้ำท่วมนั้นระดับน้ำได้ลดลงแล้วเช่นกัน

ส่วนที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ เวลา 09.30 น.ฝนยังคงตกในระดับ 1-2 และมีเมฆฝนครึ้มดำตลอด นอกจากนี้มีรายงานว่าน้ำป่าจากเขารังซึ่งไหลลงอ่างห้วยนา ต.วังชมภู หลังถูกระบายทำให้มวลน้ำไหลลงหนุนคลองนายมและคลองสาขา กระทั่งเกิดการเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรบางหมู่บ้านของ ต.นายม อ.เมืองเพชรบูรณ์ นอกจากนี้กระแสยังไหลตัดผ่านถนนทางหลวงสาย 2007 ตอนนายม-ถ้ำน้ำบัง หมู่ที่ 1 บ้านหนองผักบุ้ง ระยะทางราว 300 เมตร โดยระดับน้ำสูงราว 50 ซม. ทำให้รถสัญจรผ่านไปมาไม่สะดวก ในขณะที่เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงเพชรบูรณ์และเจ้าหน้าที่ อบต.นายม จัดเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ใช้ถนนสายดังกล่าว

โดยนายพงศธร โพธิ์เซ่ง หัวหน้าหมวดการทางเพชรบูรณ์ กล่าวว่า หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำและไม่มีน้ำป่าทั้งจากคลองนายมและแม่น้ำป่าสักเข้าหนุน คาดการณ์ว่าหลังเที่ยงวันนี้น้ำคงจะลด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน