X

เพชรบูรณ์-“สันติ”ชี้เสถียรภาพรัฐบาลยังเข็มแข็ง พรรคร่วมมั่นคงไปกันได้ด้วยดี

เพชรบูรณ์-“สันติ”ชี้เสถียรภาพรัฐบาลยังเข็มแข็ง พรรคร่วมมั่นคงไปกันได้ด้วยดี เชื่อไตรมาสสุดท้ายฉุดเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยวดีขึ้น

วันที่ 8 ส.ค.65 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคลัง และเลขาธิการพรรคพลังธรรมประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินทางไปที่จ.เพชรบูรณ์ เพื่อเป็นตัวแทนรัฐบาล มอบเงินช่วยเหลือชาวไร่ยาสูบและผู้บ่มอิสระ ที่ไดรับผลกระทบหบังการยาสูบแห่งประเทศไทยลดปริมาณการรับซื้อใบยาสูบว่า ขณะนี้เสถียรภาพของรัฐบาลมีความเข้มแข็ง โดยเฉพาะพรรคร่วมยังเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและยังไปด้วยกันอย่างเข้มแข็งมั่นคง ส่วนพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลมีความเสมอภาคเป็นกลาง ที่สำคัญดูแลพี่น้องประชาชนให้ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาในช่วงที่เศรษฐกิจถดถอยโดยเฉพาะช่วงโควิด ซึ่งทำให้ประชาชนอาจจะยากลำบากในระดับหนึ่ง แต่นายกรัฐมนตรีก็หาทางกระตุ้นในระยะสั้น อาทิ คนละครึ่งและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จนสามารถจะดูแลช่วยเหลือเยียวยาประชาชนได้ถึงประมาณ 30 ล้านคน และขณะนี้ก็กำลังดูจะให้ความช่วยเหลือเรื่องงานเรื่องอาชีพต่างๆให้เกษตรกรซึ่งช่วงนี้โชคดีหน่อยโดยพืชผลการเกษตรราคาดีขึ้น เพราะฉะนั้นจะดูเรื่องแรงงานเพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถมีงานทำกันทุกคนได้

นายสันติยังกล่าวถึงช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้คาดหวังถึงเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจะกระเตื้องมากขึ้นกว่าขึ้นจนทำให้ภาพลักษณ์ของรัฐบาลดีขึ้นกว่าเดิมด้วยว่า เป็นความหวังและเป็นความตั้งใจของนายกรัฐมนตรีที่เปิดประเทศเพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ ไม่ค้องถูกกักตัวโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีก็เร่งรัดในเรื่องการฉีดวัคซีน ขณะนี้เข็มแรกฉีดไป 90 กว่าเปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนเข็มสองได้ 80 กว่าเปอร์เซ็นต์ เข็มสามซึ่งเป็นเข้มกระตุ้นฉีกไป 60กว่าเปอร์เซ็นต์

“โดยเฉลี่ยแล้วฉีดไป 70 กว่าเปอร์เซ็นต์ ซึ่งประชาชนเกือบทุกคนมีภูมิต้านทาน ถึงจะติดโควิดติดโรคก็ไม่มีความรุนแรงและการเสียชีวิตก็ลดลงมาก ทำให้นายกรัฐมนตรีเปิดประเทศ ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามา 3-4 ล้านคนแล้ว และจะมากขึ้นเรื่อยๆ เข้าใจว่าถึงไตรมาสที่สี่จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาอีกหลายล้านคน ซึ่งจะมาจับจ่ายใช้สอยทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นอีกระดับ”นายสันติกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน