X

(ชมคลิป) เพชรบูรณ์อ่วมอีก ฝนตกตลอดคืน เกิดน้ำท่วมฉับพลันหลายอำเภอ

เพชรบูรณ์อ่วมอีก ฝนตกตลอดคืน เกิดน้ำท่วมฉับพลันหลายอำเภอ

วันที่ 8 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องครอยคลุมทั่วพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ตลอดคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้มีพื้นที่ในหลายอำเภอ อาทิ ที่อ.หล่มสัก, อ.ชนแดน ,อ.หนองไผ่ ฯลฯ เกิดน้ำท่วมภาวะน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะที่ อ.ชนแดน มีรายงานจากชลประทานเพชรบูรณ์ถึงปริมาณน้ำฝนสะสมเมื่อเวลา 06.00 น.วัดได้สูงถึง 114.8 ม.ม.และล่าสุดน้ำจากคลองบุษบงหลังน้ำป่าจากเทือกเขารังไหลเข้าหนุน ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นจนเอทะลักออกจากตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนในเขตเทศบาลตำบลชนแดน, ต.ท่าข้าม ต.ศาลาลาย

นอกจากนี้ที่ อ.หล่มสัก เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดอุทกภัยขึ้นหลายพื้นที่ อาทิ ที่ อ.หล่มสักหลังฝนตกต่อเนื่องมีน้ำป่าไหลเข้าหนุนคลองสะดวงใหญ่ กระทั่งเวลาราว 03.00 น.น้ำเอ่อทะลักออกจากตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ในเขตต.ท่าอิบุญ จนทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน โดยมีบ้านราษฎรหลายสิบหลังถูกน้ำเข้าท่วม และยังมีทรัพย์สินได้รับความเสียหาย อาทิ รถปิ๊กอัพโตโยต้าวีโก้สีดำ รถจักรยานและรถจักรยานยนต์ถูกน้ำท่วม เนื่องจากขนย้ายหนีน้ำไม่ทัน และพื้นที่การเกษตรส่วนหนึ่งถูกกระแสน้ำพัดจนราบเป็นแถบ ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่าเวลา 06.00 น.ระดับน้ำท่วมได้ลดลงแล้ว โดยมีหน่วยกู้ภัยกกไทรหล่มสักได้สำรวจและเข้าช่วยเหลือราษฎรแล้ว

นางชลลดา โก่งพูคำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลท่าอิบุญ กล่าวว่า เมื่อคืนน้ำได้ไหลเอ่อล้นคลองสะดวงใหญ่โดยเข้าท่วมอย่างรวดเร็วและสูงกว่าทุกครั้ง ซึ่งเบื้องต้นมีบ้านเรือน 6 หลังคาเรือนและมีทรัพย์สินได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะรถยนต์โตโยต้าสีดำ ที่ถูกน้ำพัดไปหลายสิบเมตร โชคดีที่ไปติดต้นไม้จึงไม่ไหลลงคลอง แต่เจ้าของรถได้รับบาดเจ็บเนื่องจากช่วงน้ำกำลังพัดรถพยายามนำเชือกเข้าไปมัดรถแต่เกิดของมีคมบาดในเบื้องต้นได้ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลหล่มสัก

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ที่อ.หนองไผ่ ต.ยางงาม และต.นาเฉลียง มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านราษฎรจนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก

ขอขอบคุณ กู้ภัยกกไทรหล่มสัก เอื้อเฟื้อภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน