X

เพชรบูรณ์-“สันติ”อวยรัฐบาลแก้โควิดจนเปิดประเทศรับนทท.ต่างชาติ แถมกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยคนละครึ่งเฟส 5

เพชรบูรณ์-“สันติ”อวยรัฐบาลแก้โควิดจนเปิดประเทศรับนทท.ต่างชาติ แถมกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยคนละครึ่งเฟส 5

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวระหว่างเปิดงาน”อินทผลัม แอนด์ บอลลูน เฟสติวัล เพชรบูรณ์เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวฤดูฝน” เมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า ปัจจุบันประเทศไทยสามารถการควบคุมโรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยประชาชนได้รับวัคซีนป้องกันโควิดค่อนข้างที่จะครบสมบูรณ์กันแทบทุกคนแล้ว ทางรัฐบาลโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงได้มีการประกาศให้เปิดประเทศ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศได้ ส่งผลให้เศรษฐกิจในประเทศ รวมทั้งจังหวัดเพชรบูรณ์มีการหมุนเวียนโดยเศรษฐกิจมีสภาพคล่องมากขึ้น การค้าขายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทำให้พี่น้องประชาชนคลายความวิตกกังวล

นายสันติกล่าวว่า หลังจากที่เศรษฐกิจมีความซบเซามาระยะหนึ่งแล้ว ในช่วงวันอังคารที่ผ่านมา (26 กค.65) ได้เสนอโครงการคนละครึ่งเฟสที่ 5 ให้ทาง ครม.ได้พิจารณาเรื่องนี้ ให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยอีก หัวละ 800 บาท เพื่อให้ประชาชนได้จับจ่าย ใช้สอย อย่างคล่องตัวขึ้น เพราะมีรัฐบาลช่วยอีกครึ่งหนึ่ง เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัว ซึ่งทางภาครัฐก็จะมีนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาเป็นระยะๆ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้นายสันติได้กล่าวถึงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ในช่วงฤดูฝน โดยแนะนำเขาค้อซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลต์ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ ที่มีโอโซนชั้นดี อากาศบริสุทธิ์ หนาวเย็นตลอดทั้งปี จากนั้นได้ชักเชิญให้นักท่องเที่ยวให้มาพักผ่อนที่จังหวัดเพชรบูรณ์

/////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน