X

เพชรบูรณ์-ไก่ย่างวิเชียรบุรี ยอดขายซบเซาเหตุน้ำมันแพง-ราคาไก่สดขยับสูงขึ้น

เพชรบูรณ์-ไก่ย่างวิเชียรบุรี ยอดขายซบเซาเหตุน้ำมันแพง-ราคาไก่สดขยับสูงขึ้น

วันที่ 23 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ไก่ย่างวิเชียรบุรีอาหารพื้นบ้านในตำนานซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายของเหล่าบรรดานักท่องเที่ยว และนักเดินทางที่สัญจรไป-มา ผ่านอำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ต่างต้องจอดรถแวะรับประทานไก่ย่างสุดแสนอร่อยกันอย่างเนืองแน่น โดยพ่อค้าแม่ค้าขายไก่จะย่างโชว์สดๆร้อนๆริมถนนทั้งสองฝั่งข้างทางอย่างคึกคัก แต่ปัจจุบันกลับพบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ซบเซา และบางตา เนื่องจากหลายปัญหาที่รุมเร้าไม่ว่าจะเป็นโรคโควิด-19 ที่กระทบถึงเศรษฐกิจ และวิกฤตน้ำมันแพง ต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้น ทำให้ยอดขายเริ่มตกต่ำลง กระทั่งร้านขายไก่ย่างบางส่วนจำเป็นต้องปิดตัวลงไปหลายร้าน จะเหลืออยู่เพียงไม่กี่ร้านที่ยังคงเปิดขายอยู่

จากการสอบถามนายจิรวัฒน์ บุญอินทร์ พนักงานย่างไก่ ร้านตาแป๊ะสาขา2 ซึ่งเป็นร้านขายไก่ย่างที่เก่าแก่ มีฐานลูกค้าค่อนข้างเยอะ และมีชื่อเสียงอีกร้านนึงในอำเภอวิเชียรบุรี รสชาติดั้งเดิม อร่อย มีเอกลักษณ์ โดยพนักงานเล่าว่า ปัจจุบันยอดขายลดลงไปมากจากแต่ก่อน ลูกค้าและนักท่องเที่ยว นักเดินทาง หายไปเกือบครึ่ง ปัจจุบันยอดขายลดลงมาก 1-2 เท่าตัว ซึ่งตนคาดว่าอาจเกิดจากสภาพเศรษฐกิจ และราคาสินค้าที่แพงขึ้นในปัจจุบันรวมถึงราคาน้ำมันที่แสนแพง โรคระบาด และราคาต้นทุนของไก่สดที่เพิ่มขึ้นเฉียดเพดาน ส่งผลให้ทางร้านต้องปรับราคาไก่ย่างขึ้นมาที่ 5-10 บาท/ต่อตัว

ทั้งนี้มีความคาดหวังว่าในช่วง High season หรือช่วงหน้าหนาวในปีนี้ นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาจังหวัดเพชรบูรณ์มากขึ้น เนื่องจากทางภาครัฐก็ได้มีมาตรการผ่อนปรนสถานการณ์โควิด 19 แล้ว และผู้คนคงอัดอั้นอยากเดินทางมาเที่ยวชมธรรมชาติกันมากขึ้น ซึ่งหวังว่า ยอดขายจะดีขึ้นกว่าช่วงปกติ และบรรยากาศร้านขายไก่ย่างวิเชียรบุรี (ไก่ย่างในตำนาน) จะกลับมามีความคึกคัก และเนืองแน่น อีกครั้ง..//

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน