X

เพชรบูรณ์-ร้านไก่ทอดปรับราคาขึ้น แม่ค้าโอดกำไรหดหาย ทำมาค้าขายยากมาก

เพชรบูรณ์-ร้านไก่ทอดปรับราคาขึ้น แม่ค้าโอดกำไรหดหาย ทำมาค้าขายยากมาก

แม่ค้าขายไก่ทอดโอด วัตถุดิบต้นทุนข้าวของพุ่งขึ้นรายวัน แบกรับต้นทุนไม่ไหว ตรึงราคาขายเดิมต่อไม่ได้ ต้องขอปรับราคาขายขึ้นจากเดิม ไม่อย่างนั้นคงทุนหายกำไรหด

วันที่ 27 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่ค้าขายไก่ทอดในตัวเมืองเพชรบูรณ์ โอดครวญเนื่องจากได้รับผลกระทบของราคาวัตถุดิบที่มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ เนื้อไก่,น้ำมันปาล์ม,และแก๊สหุงต้ม ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการประกอบอาหารแทบทั้งสิ้น รวมทั้งปัจจัยด้านอื่นๆ อีกมากมาย ที่ไม่มีแนวโน้มว่าราคาต้นทุนเหล่านี้จะลดลงเลย

 

โดยทางแม่ค้าร้านน้องแมนไก่ทอด กล่าวว่าก่อนหน้านี้ทางร้านยังคงขายราคาเดิมปกติ แม้วัตถุดิบในการผลิตจะสูงขึ้น แต่ในขณะนี้ทางร้านไม่สามารถตรึงราคาเดิมไว้ได้แล้วเพราะราคาต้นทุนในการผลิตนั้นเพิ่มสูงขึ้นมากจากเดิม ราคาเนื้อไก่ขึ้นมากิโลกรัมละ 20 บาท ปกติกิโลกรัมละ 47 บาท ขึ้นมากิโลกรัมละ 67 บาท และน้ำมันที่ใช้ทอดไก่ก็ปรับตัวขึ้น รวมถึงแก๊สก็ปรับตัวขึ้นอีกเช่นกัน จึงจำเป็นต้องขอปรับราคาขึ้น อย่างละ 5-10 บาท โดยที่ตนเองก็กลัวว่าจะเสียลูกค้า หรืออาจจะขายได้น้อยลง แต่ต้องจำใจปรับราคาขึ้นจริงๆ เพื่อความอยู่รอด ไม่อย่างนั้นอาจประสบกับปัญหาภาวะขาดทุนแน่นอน

ทั้งนี้การปรับขึ้นราคาขายไก่ทอดจากเดิมนั้นเบื้องต้นทางร้านได้รับผลกระทบต่อยอดขายมาก เพราะลูกค้าลดน้อยลงจากแต่ก่อน และลูกค้าประจำก็มียอดสั่งซื้อที่น้อยลงมาก อยากวอนภาครัฐลงมาช่วยในส่วนนี้ด้วย เพราะปัจจุบันนี้ทำมาค้าขายยากมาก เศรษฐกิจไม่ดี และหากราคายังคงปรับสูงขึ้นอีกอนาคตตนคงต้องปิดกิจการลงเพราะสู้ราคาต้นทุนไม่ไหว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน